Một giáo sư Trung Quốc bị cáo buộc quấy rối tình dục nữ sinh

Admin

Sau khi bị nghiên cứu sinh tố cáo, người đàn ông này bị nhà trường sa thải và tước bỏ danh hiệu giáo sư.

Wang Di đăng video dài một giờ để vạch trần mọi hành vi của giáo sư. Ảnh: SCMP.

Wang Guiyuan (65 tuổi), giáo sư trường Nghệ thuật Tự do (Đại học Nhân dân Trung Quốc) bị một nữ nghiên cứu sinh tiến sĩ tố cáo quấy rối tình dục, đồng thời đe dọa không cho cô tốt nghiệp.

Theo SCMP, nữ nghiên cứu sinh vạch trần giáo sư là Wang Di. Hôm 21/7, Wang đăng một video dài khoảng một giờ để tố cáo toàn bộ hành vi đồi bại mà giáo sư này đã làm với cô. Trong video, cô cầm chứng minh thư, đồng thời công khai toàn bộ file ghi âm để làm bằng chứng.

Trong suốt 2 năm làm nghiên cứu sinh dưới sự hướng dẫn của giáo sư Wang Guiyuan, Wang Di bị thầy bắt làm việc nhà 18 giờ mỗi ngày. Điều này khiến cô không có thời gian để làm luận án tốt nghiệp dù thời gian bảo vệ luận án dự kiến là tháng 12/2024.

Nhiều lần, Wang Di đã phải cầu xin thầy để có thời gian làm luận án và tốt nghiệp đúng hạn, nhưng đáp lại lời cầu xin này chỉ là câu nói lạnh lùng của giáo sư: "Cô là loại sinh viên gì mà không thể giúp đỡ giáo sư một chút vậy. Cứ chờ mà xem". Thậm chí, người này còn nói việc tốt nghiệp của sinh viên chỉ là trò đùa.

Không chỉ bị bắt làm những công việc không liên quan nghiên cứu, Wang Di còn bị giáo sư tra tấn tinh thần và quấy rối tình dục suốt 2 năm qua. Nữ nghiên cứu sinh nói rằng cô bị tra tấn tinh thần vì cô đã từ chối mọi yêu cầu quan hệ tình dục từ giáo sư.

Theo lời kể của Wang Di, từ tháng 5/2022, cô đã bị giáo sư Wang Guiyuan mời đến văn phòng để "thảo luận về việc làm nghiên cứu". Khi cô vừa đến, ông ta bắt đầu cởi áo, đòi hôn, đụng chạm cơ thể và thậm chí là đòi quan hệ tình dục.

Wang đã từ chối mọi yêu cầu này với lý do môi đang bị sưng nhưng giáo sư lại tiếp tục quấy rối.

Trước khi quấy rối tình dục nghiên cứu sinh, giáo sư Wang từng yêu cầu "làm cha" của Wang Di. Sợ giáo sư khó chịu, cô đành miễn cưỡng chấp nhận. Nhiều lần, nữ sinh cố tình lấy mối quan hệ "cha và con" để từ chối yêu cầu quan hệ tình dục từ giáo sư, nhưng người đàn ông này lại đòi được làm "bố đường" của cô.

Không dừng lại ở đó, giáo sư Wang Guiyuan còn dụ dỗ sinh viên bằng những "tài liệu quý giá", nói rằng ông ta chỉ cho những người đặc biệt xem tài liệu. Wang Di đã phải liên tục từ chối, đồng thời ghi âm mọi cuộc trò chuyện để giữ làm bằng chứng.

Ngay sau khi Wang Di đăng video tố cáo, Đại học Nhân dân Trung Quốc đã có phản hồi trong vòng 24 giờ. Ngày 22/7, nhà trường cho biết trường sẽ sa thải giáo sư Wang, tước bỏ chức danh giáo sư và bằng giảng dạy nghiên cứu sinh. Ngoài ra, người này cũng đã bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Hiện, phía đại học đã chuyển hồ sơ vụ việc cho các bên liên quan, Cảnh sát Bắc Kinh cũng vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.