[BCA 2024] Skoda - Thương hiệu xe mới tiêu biểu

Admin

Sở hữu dải sản phẩm chất lượng, kênh bán hàng bài bản và nhà phân phối uy tín, Skoda đã chiến thắng hạng mục “Thương hiệu xe mới tiêu biểu” tại Better Choice Awards 2024.

Tối 2/10, gala trao giải Better Choice Awards (BCA) 2024 chính thức diễn ra tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) Hoà Lạc. Tại sự kiện này, trong hạng mục Car Choice Awards, 8 giải thưởng về ô tô đã tìm ra 8 cái tên xứng đáng và phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.

Trong đó, giải “Thương hiệu xe mới tiêu biểu” đã thuộc về Skoda.

Hãng xe

Điểm chung cuộc (*)

Skoda

11,521

Lynk & Co

7,804

BYD

5,485

Jaecoo

1,059

Wuling

1,041

*Điểm chung cuộc = 100% Điểm bình chọn

[BCA 2024] Skoda - Thương hiệu xe mới tiêu biểu- Ảnh 1.

Ông Vũ Tấn Công - Cựu tổng thư ký Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam - trao cúp Better Choice Awards 2024 cho ông Vũ Mạnh Cường - Giám đốc marketing & truyền thông SKODA Việt Nam.

"Chúng tôi vô cùng vinh dự khi Skoda được vinh danh là Thương hiệu xe mới tiêu biểu của năm 2024. Giải thưởng đến vào thời điểm đặc biệt khi chúng tôi vừa kỷ niệm 1 năm chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Đây cũng là một cột mốc quan trọng, đánh dấu những thành công ban đầu và đồng thời là động lực để Skoda tiếp tục phấn đấu, hơn nữa nhằm chiều lòng và mang tới những sản phẩm đến từ châu Âu với chất lượng cao cho khách hàng Việt", ông Vũ Mạnh Cường - Giám đốc marketing & truyền thông Skoda Việt Nam - phát biểu trong gala Better Choice Awards 2024.

Nói về chiến thắng của Skoda, PGS.TS. Đàm Hoàng Phúc - một trong số thành viên Hội đồng Thẩm định chung khảo - chia sẻ: "Xét về tổng thể, Skoda là thương hiệu lâu đời và đã hằn sâu trong thế hệ của tôi. Chưa kể mẫu xe này có xuất xứ từ châu Âu, thì đương nhiên sẽ được mọi người dành sự ưu ái hơn hẳn những khu vực khác, đặc biệt là những khu vực láng giềng của nước ta. Vậy nên tôi nghĩ Skoda vượt qua các đối thủ và chiến thắng hạng mục này là xứng đáng".

[BCA 2024] Skoda - Thương hiệu xe mới tiêu biểu- Ảnh 2.

“Tôi đánh giá cao thành tích của Skoda vì đây là thương hiệu xe duy nhất không phải xe Trung Quốc trong danh sách Thương hiệu xe mới tiêu biểu của năm. Thực tế điều này cũng dễ hiểu vì trong mắt người Việt, thương hiệu xe châu Âu này luôn gây được thiện cảm, thêm vào đó quyết định xây nhà máy lắp ráp CKD ngay vào năm tới của Skoda đã chứng minh quyết tâm gắn bó lâu dài với thị trường Việt Nam. Điều đó gây ấn tượng và lòng tin rất lớn từ phía người dùng”, ông Phạm Xuân Hà - Trưởng Ban tổ chức BCA 2024 - cho biết.

Skoda chính thức ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 9/2023. Các sản phẩm của Skoda được biết đến với chất lượng, do thừa hưởng công nghệ từ VW. Chưa hết, xe Skoda được phân phối bởi Tập đoàn Thành Công. Đây là đơn vị lớn đã rất thành công với thương hiệu Hyundai.

Với tất cả những yếu tố trên, Skoda đã chiến thắng trong hạng mục “Thương hiệu xe mới tiêu biểu” tại Car Choice Awards (CCA) thuộc Better Choice Awards (BCA) năm nay với tổng điểm hội đồng đạt 11,521. Bỏ xa vị trí thứ 2 là thương hiệu Lynk & Co với số điểm 7,804.

[BCA 2024] Skoda - Thương hiệu xe mới tiêu biểu- Ảnh 3.

Tại Việt Nam, Skoda đang tiếp cận theo hướng “chậm mà chắc” với 2 dòng sản phẩm thuộc các phân khúc nhận được nhiều sự quan tâm là SUV/crossover hạng C và D. Các mẫu Karoq và Kodiaq hiện được nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu trước khi lắp ráp tại Việt Nam.

Hiện nay, Skoda đã có showroom tại nhiều tỉnh thành lớn trên toàn quốc. Trong đó, nổi bật nhất là showroom trải nghiệm của thương hiệu tại Hà Nội.

Không chỉ nhập khẩu xe, Skoda còn có kế hoạch lắp ráp xe tại Việt Nam. Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng dự kiến sẽ là nơi sẽ sản xuất, lắp ráp xe du lịch Skoda được xây dựng trên diện tích 36,5 ha, công suất 120.000 xe/năm, nằm trong Khu công nghiệp Việt Hưng, tỉnh Quảng Ninh. Điều đó cho thấy chiến lược bền vững của Skoda tại Việt Nam.

[BCA 2024] Skoda - Thương hiệu xe mới tiêu biểu- Ảnh 4.

Ở thời điểm ra mắt thương hiệu, 4 mẫu xe Skoda được lên lịch ra mắt đầu tiên gồm Karoq, Kodiaq, Octavia và Superb. Cả 4 mẫu xe này đều được nhập khẩu từ Séc. Ở thời điểm hiện tại, mới chỉ có Karoq và Kodiaq được bán ra.

Sau đó, khi dây chuyền lắp ráp xe tại Quảng Ninh được hoàn thiện, Skoda sẽ có 2 mẫu Kushaq và Slavia là xe nội địa hóa. Hãng xe Séc cũng tiến tới kế hoạch điện hóa bằng 2 mẫu Enyaq iV và Enyaq Coupe iV trong năm 2025.

Kết quả chung cuộc của Car Choice Awards 2024 thuộc BCA 2024 bao gồm:

Xe dẫn đầu xu hướng: VinFast VF 7

Xe quốc dân cho người mới: VinFast VF 6

Đột phá thiết kế trên ô tô hiện đại: VinFast VF 7

Xe phổ thông tiêu biểu cho gia đình: Honda CR-V

Xe sang tiêu biểu cho gia đình: Volvo XC90

Xe Chất chơi của năm: Suzuki Jimny

Thương hiệu xe mới tiêu biểu: Skoda

Xe năng lượng Xanh tiên phong: VinFast VF 6

Better Choice Awards là giải thưởng tôn vinh, đề cao giá trị Đổi mới sáng tạo phục vụ lợi ích thiết thực của người tiêu dùng, do Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia phối hợp tổ chức cùng Công ty cổ phần VCCorp, dưới sự chỉ đạo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Better Choice Awards có 3 hệ thống giải thưởng lớn bao gồm: Smart Choice Awards, Car Choice Awards và Innovative Choice Awards.

Lễ trao giải còn là nơi kết nối và tổ chức những hoạt động ý nghĩa dành cho người dùng, các nhà sản xuất, từ đó khai thác tối đa điểm mạnh của sản phẩm, dịch vụ đồng hành. Trong đêm Gala, có sự góp mặt của nhiều lãnh đạo Bộ, Ban ngành quan trọng.

[BCA 2024] Skoda - Thương hiệu xe mới tiêu biểu- Ảnh 5.

Theo Bảo Lâm

#urlSourceCafebiz{ display: block!important; } .link-source-wrapper { width: auto; display: block; box-sizing: border-box; float: right; position: relative; padding-top: 15px; text-align: left; margin-bottom: 10px; } .link-source-wrapper .link-source-name { font: normal 12px/14px Arial; } .link-source-name { color: #888; box-sizing: border-box; background: #F2F2F2; border-radius: 100px; padding: 9px 11px; display: block; } .link-source-wrapper .link-source-name * { font-family: arial; font-size: 12px; line-height: normal; } .link-source-name span { color: #444; font-weight: bold; font-size: 12px; } .link-source-name span.btn-copy-link-source { margin-left: 10px; opacity: .5; } span.btn-copy-link-source { float: right; cursor: pointer; } span.btn-copy-link-source svg { position: relative; top: 1px; } .link-source-wrapper .link-source-name span.btn-copy-link-source i { color: #444; } .link-source-wrapper span.btn-copy-link-source i { font: normal 10px/11px Arial; color: #fff; } .link-source-wrapper.active .link-source-detail { display: block; } .link-source-wrapper .link-source-detail, .link-source-wrapper .link-source-detail * { font-family: arial; line-height: normal; } .link-source-detail { bottom: 50px; } .link-source-detail { display: none; background: rgba(0,0,0,0.9); border-radius: 6px; width: 300px; max-width: 300px; position: absolute; right: 0; bottom: 45px; padding: 10px 12px; z-index: 9999; } span.link-source-detail-title { color: rgba(255,255,255,0.8); font: normal 10px/11px Arial; } .btn-copy-link-source.btncopy { border: 1px solid #fff; border-radius: 4px; padding: 1px 5px; line-height: 12px; pointer-events: none; opacity: .5; margin-bottom: 5px; } .link-source-full { padding: 5px; border: 1px solid #fff; border-radius: 4px; } .link-source-full { font: normal 12px/14px Arial; color: #fff; display: block; margin-top: 5px; word-break: break-word; } .link-source-detail .arrow-down { width: 0; height: 0; border-left: 10px solid transparent; border-right: 10px solid transparent; border-top: 10px solid rgba(0,0,0,0.9); position: absolute; bottom: -10px; right: 16px; } .link-source-detail.copy .btn-copy-link-source.btncopy { pointer-events: unset; opacity: 1; } .link-source-full.active { background: #aaa; }