Hàng triệu người Việt bị lừa bởi website giả mạo Zalo

Admin

Bkav cảnh báo, hiện có hai website giả mạo ứng dụng Zalo đang sở hữu hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày.

Theo thông tin từ Công ty An ninh mạng Bkav, có 2 địa chỉ là zaloweb.me và zaloweb.vn đều là các website giả mạo do kẻ xấu tạo ra để lừa người sử dụng.

Điều đáng nói là hai địa chỉ này luôn nằm trên top đầu kết quả khi người dùng tìm kiếm từ khóa "zalo web" trên Google.

Các website được ngụy tạo giống trang chủ thật của Zalo, với nội dung hướng dẫn đăng nhập trên máy tính bằng nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, khi nhấn vào nút "đăng nhập Zalo trên web", người dùng sẽ bị chuyển hướng đến các trang quảng cáo cá độ bóng đá, nội dung người lớn hoặc trang chứa virus.

Để tránh bị phát hiện, hacker vẫn cho phép người dùng chuyển truy cập đến trang chủ Zalo thật là zalo.me.

Các chuyên gia của Bkav cho biết, sau một thời gian theo dõi, có thể thấy đôi khi kẻ xấu cài cắm virus hoặc hiển thị các nội dung không lành mạnh, có lúc chúng lại trỏ về địa chỉ trang chủ Zalo thật.

Theo cảnh báo của các chuyên gia Bkav, với nhu cầu sử dụng Zalo trên trình duyệt máy tính trong các cơ quan, công sở, vẫn có số lượng rất lớn người dùng tìm kiếm "zalo web" mỗi ngày rồi truy cập nhầm vào trang giả mạo. Đây là mối đe dọa nghiêm trọng đến an ninh quốc gia. Bkav đã có công văn báo cáo vấn đề cho Bộ Thông tin và Truyền thông để chặn các website độc hại này. 

Các chuyên gia của Bkav cũng khuyến cáo, những người dùng đã vô tình truy cập nhầm vào các website giả mạo nói trên cần lập tức quét virus trên thiết bị để đảm bảo an toàn an ninh mạng.

Cảnh báo đối tượng giả mạo tài khoản ngân hàng đứng tên công ty để chiếm đoạt tài sản Cảnh báo đối tượng giả mạo tài khoản ngân hàng đứng tên công ty để chiếm đoạt tài sản

VTV.vn - Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến cáo, người dân cần cẩn trọng, kiểm tra kỹ thông tin của các tài khoản ngân hàng hoặc các trang web trước khi thực hiện giao dịch.