Video quảng cáo đầu tiên tạo bằng AI Sora

Admin

Công cụ tạo video bằng văn bản Sora của OpenAI được sử dụng để dựng đoạn phim dài một phút về Charles Lazarus, nhà sáng lập Toys "R" Us thời trẻ.

Toys "R" Us, thương hiệu đồ chơi và các sản phẩm trẻ em của Mỹ, trình diễn đoạn phim tại Liên hoan Cannes Lions 2024 ở Pháp tuần trước. Video do bộ phận Creative Studio của hãng kết hợp với công ty sáng tạo Native Foreign - một trong những đơn vị được OpenAI cho phép truy cập sớm Sora.

Video quảng cáo Toys R Us
 
 

Video của Toys "R" Us tạo bằng Sora.

Trong video, Charles Lazarus, nhà sáng lập Toys "R" Us, đóng vai trò là người có tầm nhìn biến đổi các cửa hàng đồ chơi, với sự giúp đỡ của Geoffrey the Giraffe - nhân vật đến với ông trong mơ.

Sora đóng vai trò chủ đạo, đội ngũ làm phim chỉ sử dụng một số hiệu ứng hình ảnh, tăng giảm tốc độ và thêm nhạc. Kim Miller, Giám đốc marketing của Toys "R" Us, nói với CNN rằng ý tưởng ra đời khi bà tham gia một nhóm kể chuyện về thương hiệu, trong đó muốn làm điều gì đó "vui vẻ và khác biệt".

"Mọi thứ bạn xem đều được tạo ra bằng văn bản mô tả. Việc thể hiện cách nhân vật trông thế nào, mặc gì, cảm xúc, bối cảnh... được kết hợp nhuần nhuyễn. Đội ngũ đã có những tinh chỉnh để cho ra video cuối cùng", Miller cho biết.

Trên mạng xã hội, video nhận phản ứng trái chiều. Một số người gọi đây là "cái nhìn hấp dẫn về tương lai của điện ảnh". Tuy nhiên, số khác đánh giá nó "đáng sợ" bởi công việc của những người làm video sẽ sớm bị ảnh hưởng.

Sora được OpenAI phát hành tháng 2 nhưng giới hạn một nhóm nhỏ nhà sáng tạo nội dung dùng thử. Mô hình này cho phép tạo video dài một phút bằng những câu lệnh. Mira Murati, CTO OpenAI cho biết sẽ sớm thương mại hóa sản phẩm trong năm nay.

Hồi tháng 4, OpenAI cũng công bố video ca nhạc (MV) được Sora thực hiện cho bài Worldweight của nghệ sĩ August Kamp. Đây được xem là MV đầu tiên tạo hoàn toàn bởi AI.

Bảo Lâm

MV đầu tiên tạo hoàn toàn bằng AI Sora Chi phí vận hành OpenAI Sora có thể lên hàng tỷ USD OpenAI khoe loạt video tạo bằng AI Sora từ nhà làm phim AI tạo video Sora sắp được phát hành rộng rãi AI Sora phô diễn khả năng qua loạt video mới