Trảng Bom, Đồng Nai: Cảnh báo dự án ảo sau phản ánh của Người Đưa Tin

Admin

Sau phản ánh của Người Đưa Tin, UBND huyện Trảng Bom đã thông tin và cắm bảng thông báo, khẳng định trên địa bàn xã Sông Thao không có dự án The Long Eyes.

Trước đó, Người Đưa Tin đã đăng tải bài viết Đồng Nai: The Long Eyes "núp bóng" dự án để lừa dối khách hàng? nhằm ngăn chặn, cảnh báo cho người dân về việc mua bán các dự án ảo đang diễn ra tại huyện Trảng Bom để hạn chế các rủi ro, tránh bị lừa gạt, phát sinh tranh chấp…

Mới đây, UBND huyện Trảng Bom có Văn bản số 8402/UBND-TNMT gửi Người Đưa Tin liên quan đến dự án The Long Eyes tại xã Sông Thao.

Nội dung văn bản của UBND huyện Trảng Bom cho biết, báo cáo của UBND xã Sông Thao khẳng định, việc quảng cáo dự án đất nền The Long Eyes tại xã Sông Thao thực chất là đất của một số cá nhân nhận chuyển nhượng, lập thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất ở và chuyển nhượng tặng cho quyền sử dụng đất.

Bất động sản - Trảng Bom, Đồng Nai: Cảnh báo dự án ảo sau phản ánh của Người Đưa Tin

UBND xã Sông Thao cắm bảng thông báo sau phản ánh của Người Đưa Tin.

Đối với nội dung quảng cáo dự án The Long Eyes là không đúng sự thật, UBND huyện Trảng Bom chỉ đạo Phòng Văn hoá - Thông tin tham mưu UBND huyện thông tin trên đài truyền thanh, trên cổng thông tin điện tử của huyện, khẳng định trên địa bàn xã Sông Thao không có dự án The Long Eyes để người dân biết.

Đồng thời, chỉ đạo UBND xã Sông Thao cắm bảng thông báo trên địa bàn xã không có dự án The Long Eyes.

UBND huyện Trảng Bom còn chỉ ra việc UBND xã Sông Thao chậm phát hiện việc các hộ dân tự ý đổ bê tông, rải đá lu lèn nền đường rộng 05 x dài 238m thuộc một phần thửa 138, tờ bản đồ số 45 xã Sông Thao làm đường giao thông công cộng khi chưa được chính quyền chấp thuận.

UBND xã Sông Thao chậm xử lý, báo cáo xin ý kiến về đơn của các hộ dân xin tự bỏ kinh phí đầu tư làm đường giao thông công cộng nêu trên là chưa thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước tại địa phương, cần phải chấn chỉnh khắc phục và có biện pháp xử lý trong thời gian tới.

Để tránh các trường hợp người dân mua bất động sản rao bán dưới dạng dự án không đúng sự thật trên địa bàn huyện, UBND huyện Trảng Bom sẽ chỉ đạo Phòng Văn hoá - Thông tin phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Quản lý đô thị, UBND các xã, thị trấn thông tin các dự án bất động sản được cấp phép theo quy định trên địa bàn để người dân biết.