Mẫu xe sắp bán tại Việt Nam được bảo hành động cơ, hộp số trọn đời ở Malaysia, sếp hãng cam đoan: Cực bền

Admin

Khách hàng tại Malaysia mua mẫu xe này được bảo hành trọn đời động cơ và hộp số như nhằm chứng minh độ bền của Tank 300.

Trong làn sóng ô tô Trung Quốc xuất khẩu khắp thế giới, Tank 300 là một trong những mẫu xe đáng chú ý tại thị trường Malaysia. Theo kế hoạch, mẫu xe này sẽ chính thức được bàn giao từ giữa tháng 7. Tank 300 được bán ra tại Malaysia dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc.

Mẫu xe sắp bán tại Việt Nam được bảo hành động cơ, hộp số trọn đời ở Malaysia, sếp hãng cam đoan: Cực bền- Ảnh 1.

Tank 300 sẽ chính thức đến tay khách hàng Malaysia trong thời gian tới. Ảnh: Paultan

Là một hãng xe mới trên thị trường, việc khách hàng nghi ngại về độ bền là điều hoàn toàn dễ hiểu. Song, ông Mike Cui An Qi, Tổng Giám đốc Great Wall Motor Malaysia, cho rằng khách hàng hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào chiếc xe.

Ông nói: "Chúng tôi rất tự tin và chất lượng sản phẩm, và chúng tôi cũng muốn khách hàng cảm thấy tự tin như vậy, và chúng tôi cũng muốn trấn an khách hàng với lòng cam kết của chúng tôi [với thị trường]".

Không chỉ nói suông, ông Cui An Qi cũng cho biết rằng hãng sẽ dành tặng chương trình đặc biệt cho các khách hàng đầu tiên của hãng. Ông cho biết: "Chúng tôi dành tặng gói bảo hành trọn đời không giới hạn cây số đối với động cơ và hộp số cho 300 khách hàng đầu tiên mua xe".

Mẫu xe sắp bán tại Việt Nam được bảo hành động cơ, hộp số trọn đời ở Malaysia, sếp hãng cam đoan: Cực bền- Ảnh 2.

Tank 300 được bảo hành trọn đời động cơ và hộp số tại Malaysia. Ảnh: Paultan

Tank 300 là một mẫu SUV do tập đoàn Great Wall Motor của Trung Quốc sản xuất. Mẫu xe này được thiết kế để trở thành phương tiện vượt địa hình, đáp ứng của nhóm khách hàng có sở thích thú vị này. Trên thực tế, Tank 300 cũng được cho là sẽ bán ra tại Việt Nam trong thời gian tới; nguồn tin không chính thức khẳng định xe sẽ được bán ra từ tháng 11.

Hiện tại, cấu hình chính thức của Tank 300 bán tại Việt Nam chưa được công bố; song, tại Malaysia, Tank 300 trang bị động cơ 2.0 tăng áp, cho công suất 217 mã lực và mô men xoắn 380 Nm, được truyền đến bánh xe qua hộp số 8 cấp tự động.

Để phù hợp hơn với mục đích vượt địa hình, Tank 300 tại Malaysia được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh bán thời gian điều khiển điện. Bên cạnh đó, Tank 300 còn được trang bị tới 9 chế độ lái, góc tới đạt 23,1°, có thể lội qua nước sâu tới 700mm.

Mẫu xe sắp bán tại Việt Nam được bảo hành động cơ, hộp số trọn đời ở Malaysia, sếp hãng cam đoan: Cực bền- Ảnh 3.

Nội thất Tank 300 có nhiều điểm gợi đến xe Mercedes. Ảnh: Paultan

Tại một số thị trường, Tank 300 còn trang bị động cơ hybrid cũng dựa trên một động cơ đốt trong 2.0L nhưng có tổng công suất đạt 304 mã lực và mô men xoắn 640 Nm, trang bị hộp số tự động 9 cấp. Cùng với đó, xe cũng được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh và khóa vi sai điện tử cầu trước và sau.

Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải phiên bản mạnh nhất của Tank 300. Hồi tháng 4, phiên bản Hi4-T đã xuất hiện với những cải tiến lớn ở động cơ, giúp xe có thể vận hành mạnh mẽ hơn. Cụ thể, phiên bản Hi4-T của Tank 300 vẫn trang bị động cơ hybrid sạc ngoài (PHEV) 2.0L nhưng có tổng công suất 408 mã lực, mô men xoắn đạt 750 Nm.

Tank 300 Hi4-T có thể đi được 860km với bình xăng và pin đầy; mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 2,06L/100km.

Mẫu xe sắp bán tại Việt Nam được bảo hành động cơ, hộp số trọn đời ở Malaysia, sếp hãng cam đoan: Cực bền- Ảnh 4.

Tank 300 nằm tại phân khúc của Toyota Fortuner, Ford Everest, Isuzu mu-X...

Về phân khúc thị trường, Tank 300 có kích thước trong phân khúc xe gầm cao hạng D, cạnh tranh trực tiếp với các xe như Toyota Fortuner hay Ford Everest.

Tại Malaysia, Tank 300 có giá khởi điểm quy đổi khoảng 1,1 tỷ đồng. Mức giá của mẫu xe này tại Thái Lan cũng ở tầm tương tự, khoảng 1,2 tỷ đồng. Tại Việt Nam, giá bán chính thức chưa được công bố; song, các nguồn tin không chính thống cũng đang thông báo mức giá khoảng 1,2 tỷ đồng.