Mark Zuckerberg hé lộ về kính AR 'tiên tiến nhất'

Admin

CEO Meta Mark Zuckerberg cho biết công ty gần sẵn sàng ra mắt nguyên mẫu kính AR có thể hiển thị hình ảnh ba chiều hologram hiện đại nhất.

Trong phỏng vấn với YouTuber Kane Sutter ngày 28/6, Zuckerberg nói Meta gần như sẵn sàng giới thiệu nguyên mẫu kính thực tế ảo tăng cường AR với công nghệ "hologram toàn diện".

"Tôi đã trình diễn nó với một số người, tất cả đều thể hiện sự hào hứng. Tôi thật sự mong đợi công bố nguyên mẫu này", ông nói.

Giới phân tích dự đoán Meta sẽ trình làng phiên bản đầu tiên của kính thực tế tăng cường (AR) thực sự, được phát triển từ dự án mang tên Orion, trong hội thảo thường niên Connect, diễn ra vào mùa thu.

Sản phẩm có thể chưa được tung ra thị trường trong tương lai gần, nhưng việc trình diễn công nghệ hiện đại sẽ giúp thu hút sự chú ý vào khoản đầu tư của Meta trong lĩnh vực. "Chúng tôi đang tập trung chế tạo phiên bản hoàn chỉnh cho người dùng, thay vì chỉ bán nguyên mẫu", Zuckerberg nói.

CEO Meta Mark Zuckerberg. Ảnh: AP

CEO Meta Mark Zuckerberg. Ảnh: AP

CEO Meta nói nguyên mẫu sẽ không phải dòng kính AR thời trang nhất, nhiều khả năng vì nó dùng bộ khung dầy để tích hợp đầy đủ công nghệ. Tuy nhiên, ông khẳng định đây sẽ là kính đeo mắt, không phải bộ kính trùm đầu cỡ lớn như Quest và Vision Pro.

Andrew Bosworth, CTO Meta và lãnh đạo bộ phận Reality Labs, trước đó cũng tuyên bố kính AR sắp tới sẽ là "thiết bị công nghệ hiện đại nhất thế giới trong lĩnh vực này".

Mark Zuckerberg tiết lộ nhu cầu mua kính Meta Ray-Bans, vốn kèm camera và AI nhưng không có màn hình, đã vượt xa kỳ vọng. Điều đó khiến Meta tập trung vào tích hợp tối đa công nghệ AR trong khi vẫn duy trì khuôn mẫu của kính mắt hiện đại.

"Tôi từng nghĩ chúng ta cần kính 3D hologram đầy đủ, nhưng AI đã đạt nhiều bước tiến lớn đến mức các sản phẩm đơn giản hơn cũng có thể hấp dẫn người dùng", ông nói.

Meta đã đổ hàng tỷ USD vào Reality Labs những năm qua, nhằm phát triển những sản phẩm tiên tiến như kính AR và thực tế ảo (VR), cùng phần mềm metaverse để vận hành chúng. Tuy nhiên, Mark Zuckerberg cũng cảnh báo sẽ cần nhiều năm để những khoản đầu tư này mang lại lợi nhuận đáng kể.

Điệp Anh (Theo Business Insider)