Chính thức Khai mạc Triển lãm Vietbuild TP. Hồ Chí Minh 2024 lần 2

Admin

Sáng 26/6, tại TP. Hồ Chí Minh đã khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề chủ đề “Xây dựng - Vật liệu xây dựng - Bất động sản và Trang trí nội ngoại thất”. Triển lãm sẽ diễn ra đến ngày 30/6/2024 tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Quốc tế SKY EXPO - Công viên phần mềm Quang Trung, quận 12, TP. Hồ Chí Minh.

Triển lãm có quy mô gần 2.000 gian hàng của hơn 400 doanh nghiệp sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến với nhiều thương hiệu nổi tiếng đến từ nhiều quốc gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đa dạng, phong phú của ngành xây dựng - máy móc thiết bị công nghiệp và trang trí nội ngoại thất. Cùng với nhiều chương trình hoạt động phong phú, thiết thực nhằm phục vụ các doanh nghiệp trong hội nhập và phát triển kinh tế quốc tế.

img-20240627-150656-1719475643.jpg

Chia sẻ tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết, Triển lãm quốc tế Vietbuild là hoạt động thường xuyên và cụ thể nhằm hỗ trợ thực hiện các chủ trương, chính sách của Nhà nước về xây dựng, bất động sản, xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ, hợp tác đầu tư xây dựng.

Gần 2.000 gian hàng hội tụ tại Triển lãm Vietbuild TP. Hồ Chí Minh 2024

Lãnh đạo Bộ Xây dựng cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild lần 2 năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh

Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng, thời gian qua, với sự chỉ đạo quyết liệt, thống nhất, xuyên suốt của Chính phủ, Thủ  tướng chính phủ sự vào cuộc tích cực của các Bộ, ngành, địa phương, các lĩnh vực kinh tế - xã hội đất nước đã có nhiều chuyển biến tích cực hơn.

“Triển lãm lần này là điều kiện và cơ hội hết sức thuận lợi để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, xây dựng, vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất, máy móc thiết bị công nghiệp thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần vào phục hồi kinh tế - xã hội cả nước”, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh nói.

Ông Trần Hoàng Quân - Giám đốc Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh cũng đánh giá: Triển lãm quốc tế Vietbuild góp phần đẩy mạnh kết nối cung cầu, kết nối công nghệ, xây dựng hình ảnh thương hiệu, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế. Đây cũng là cơ hội cho hoạt động xúc tiến thương mai, hợp tác đầu tư và chuyển giao công nghệ, hợp tác phát triển giữa các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Gần 2.000 gian hàng hội tụ tại Triển lãm Vietbuild TP. Hồ Chí Minh 2024

Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm mới với các đại biểu tại triển lãm (Ảnh: Thanh Minh)

“Triển lãm Quốc tế Vietbuild sẽ là diễn đàn xúc tiến kinh doanh và đầu tư hiệu quả của các doanh nghiệp ngành xây dựng, góp phần tiếp cận các giải pháp và công nghệ tiên tiến, công nghệ thông minh, các loại vật liệu xây dựng, kỹ thuật xây dựng đáp ứng nhu cầu phát triển ngày càng cao của ngành xây dựng trong thời kỳ mới”, Giám đốc Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh tin tưởng.

Theo ghi nhận của phóng viên, hầu hết các sản phẩm trưng bày tại Triển lãm Vietbuild 2024 tại TP. Hồ Chí Minh lần này đã được các doanh nghiệp nghiên cứu, tìm hiểu thị trường rất kỹ. Các sản phẩm về vật liệu xây dựng, máy móc thiết bị, trang trí nội ngoại thất có mẫu mã mới, tính năng và chất lượng được nâng cao nhằm đáp ứng nhu cầu về nhà ở, xây dựng và trang trí nội ngoại thất ngày càng lớn. Đồng thời, gắn liền với phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và nâng tầm cuộc sống, thể hiện tính truyền thống, môi trường sinh thái và hiện đại của toàn xã hội.

Đáng chú ý, Triển lãm Quốc tế Vietbuild lần này đã thể hiện được nhu cầu rất cần thiết hiện nay đối với các công trình, các nhà đầu tư và người dân có nhu cầu xây dựng nhà ở cho mình. Đó là sự có mặt đông đảo, đa dạng và phong phú các loại hình vật liệu và dịch vụ khác nhau, các giải pháp cho một công trình xây dựng ưu việt nhất, tiết kiệm năng lượng, đa chức năng, tiện nghi cho cuộc sống theo hướng bền vững, an toàn…

Đặc biệt, triển lãm quy tụ nhiều dòng sản phẩm kỹ thuật số, công nghệ số, sản phẩm xanh, sản phẩm an toàn, sản phẩm tái tạo và tuần hoàn… phù hợp với xu hướng, phát triển của Việt Nam và toàn thế giới hiện nay.

Gần 2.000 gian hàng hội tụ tại Triển lãm Vietbuild TP. Hồ Chí Minh 2024

Bà Bùi Hoàng Yến - Phó văn phòng Cục Xúc tiến thương mại Phía Nam (Bộ Công Thương) trao đổi với doanh nghiệp về hoạt động xúc tiến thương mại tại triển lãm (Ảnh: Thanh Minh)

Theo đó, khi đến với triển lãm, khách tham quan có thể tiếp cận được đầy đủ các nhu cầu cần thiết để xây dựng một ngôi nhà từ các thương hiệu chính hãng nổi tiếng của các công ty khác nhau với các sản phẩm công nghệ mới, tiết kiệm năng lượng, phát triển xanh, thân thiện môi trường.

Đặc biệt, hầu các doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild TP. Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2024 đều khuyến mãi, giảm giá từ 10-45% cho tất cả các dòng sản phẩm xây dựng, trang trí nội ngoại thất, đồ dùng gia đình nhằm kích cầu tiêu dùng và đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng.

screenshot-2024-06-27-15-11-35-20-cd9f342f505fc08af23d5639700d5c03-1719476017.jpg

Đáng chú ý, trong thời gian diễn ra triển lãm còn diễn ra các hội thảo chuyên ngành với đề tài thiết thực, nhằm khuyến khích các doanh nghiệp nghiên cứu và liên tục sản xuất các sản phẩm mới, công nghệ cao để đáp ứng nhu cầu thị trường xây dựng và trang trí nhà ở đô thị theo hướng phát triển xanh, bền vững. Cùng với đó là các hoạt động về xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ, hợp tác xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu…

screenshot-2024-06-27-15-10-08-95-cd9f342f505fc08af23d5639700d5c03-1719476192.jpg

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp tham gia triển lãm cũng sẽ tổ chức nhiều chương trình giao lưu với khách tham quan, người tiêu dùng tại các gian hàng của mình để tư vấn sản phẩm, công nghệ mới các giải pháp về công nghệ, thiết kế kiến trúc theo hướng thân thiện với môi trường; cũng như ký kết hợp tác hợp đồng kinh tế mua bán sản phẩm tại triển lãm.

Thùy Dương