Man Utd bất ngờ chấm dứt hợp đồng đại sứ với Sir Alex Ferguson

Admin

Quyết định chấm dứt hợp đồng với Sir Alex Ferguson của Man Utd đã gây ra làn sóng phản đối mạnh mẽ từ người hâm mộ.

Theo thông tin từ The Athletic, ban lãnh đạo Man Utd đã thông báo không tái ký hợp đồng với Sir Alex Ferguson sau khi mùa giải 2024/2025 khép lại. Song, huyền thoại người Scotland vẫn được chào đón đến dự khán các trận đấu của "Quỷ đỏ".

Sau khi từ chức năm 2013, Ferguson chủ yếu đóng vai trò đại sứ của Man Utd, và không can thiệp vào chuyên môn tại sân Old Trafford. Nhiều thời điểm, lãnh đạo Man Utd tìm gặp Ferguson chỉ để xin lời khuyên nhưng không đáng kể.

Năm 2013, khi bổ nhiệm Ferguson làm đại sứ toàn cầu, Man Utd thông báo HLV kỳ cựu này sẽ xuất hiện trước công chúng trong vai trò đại sứ đội bóng 20 lần mỗi năm. Theo nhiều nguồn tin, ước tính Ferguson bỏ túi 2 triệu bảng/năm chỉ với số ngày làm việc ít ỏi này.

Sir Alex Ferguson sẽ không còn giữ vai trò đại sứ toàn cầu của Man Utd sau khi mùa giải 2024-2025 khép lại.

Sir Alex Ferguson sẽ không còn giữ vai trò đại sứ toàn cầu của Man Utd sau khi mùa giải 2024-2025 khép lại.

Quyết định cắt hợp đồng của Sir Alex khiến Man Utd vướng phải không ít chỉ trích, nhiều người hâm mộ cảm thấy thất vọng và tức giận, bởi Sir Alex Ferguson được xem như một biểu tượng của câu lạc bộ. Dưới sự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson, đội chủ sân Old Trafford trở thành biểu tượng của nước Anh.

Trong thời kì mà Sir Alex nắm vai trò huấn luyện viên trưởng, Man Utd giành được 13 chức vô địch Premier League, 5 FA Cup, 4 Cúp Liên Đoàn và 2 Champions League. Năm 2013, Sir Alex quyết định nghỉ hưu và Man Utd cũng lao dốc từ đó.

Rafaelson chia sẻ bất ngờ về vợ trong ngày nhận quốc tịch Việt NamLiên đoàn bóng đá châu Á ra phán quyết vụ Indonesia kiện trọng tài

Kể từ khi chiến lược gia người Scotland giã từ sự nghiệp huấn luyện, "Quỷ đỏ" vẫn chưa thể giành thêm chức vô địch Premier League và UEFA Champions League. Man United đang thi đấu bết bát trong giai đoạn đầu mùa giải 2024/2025. Đoàn quân của Erik ten Hag xếp thứ 14 sau 7 vòng đấu tại Premier League.

Một số danh thủ Anh và cựu cầu thủ Man Utd còn đang kêu gọi Sir Alex có thể quay lại dẫn dắt Man Utd trong thời gian ngắn để ngăn chặn đà sa sút của đội bóng. Tuy nhiên, điều này rất khó xảy ra. Man Utd và chính các đối thủ đều thay đổi rất nhiều. Bản thân Sir Alex đã cao tuổi và khó chịu đựng được sức ép.

Quốc Tiệp (t/h)