Con trai 3 tháng tuổi có vết bớt đỏ hình bàn tay giữa trán, vợ chồng Quang Hải lo lắng tìm cách chữa

Admin

Bà xã Quang Hải cho biết, từ khi lọt lòng cậu quý tử đã có vết bớt này.

Với những phụ nữ lần đầu làm mẹ, hẳn sẽ không khỏi hoang mang và lo lắng khi phát hiện ra những điểm bất thường xuất hiện trên cơ thể con, ví dụ như vết bớt. Thông thường, vết bớt ở trẻ sơ sinh sẽ có ở đùi, mông hoặc cánh tay và theo chuyên gia, bác sĩ nó sẽ dần biến mất khi trẻ lớn lên. Tuy nhiên, có một số vết bớt lại xuất hiện ở bộ phận khá nhạy cảm như trên mặt của trẻ, điều đó khiến cho bố mẹ vô cùng bối rối, vì dù sao nó cũng sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến diện mạo của con.

Trên trang cá nhân mới đây, nàng hotgirl Chu Thanh Huyền - bà xã cầu thủ Quang Hải đã chia sẻ về tình trạng vết bớt xuất hiện trên trán của cậu quý tử đầu lòng Lido. Theo đó, mẹ bỉm cho biết kể từ khi chào đời, vợ chồng cô đã thấy con có vết bớt đỏ hình như bàn tay ở giữa trán.

Con trai 3 tháng tuổi có vết bớt đỏ hình bàn tay giữa trán, vợ chồng Quang Hải lo lắng tìm cách chữa - 1

Con trai 3 tháng tuổi có vết bớt đỏ hình bàn tay giữa trán, vợ chồng Quang Hải lo lắng tìm cách chữa - 2

Sau khi công khai diện mạo bé Lido, nhiều dân tình quan sát những hình ảnh của cậu nhóc được Chu Thanh Huyền đăng tải trên mạng xã hội cũng phát hiện ra điểm này. Nhiều người bình luận, để lại thắc mắc và vì nhận được sự quan tâm của đa số mẹ bỉm nên bà xã Quang Hải đã lên hẳn một video để tâm sự về nó.

Cách đây không lâu, cộng đồng mạng cũng đã từng để ý đến vết bớt màu tím khá mờ nhạt ở chân của con trai Chu Thanh Huyền. Cô cho biết, ban đầu cả hai vợ chồng đã rất lo lắng, và tìm cách chữa cho con. Sau đó, bác sĩ đã khuyên bố mẹ yên tâm vì vết bớt sẽ dần mất đi khi em bé lớn lên. Thậm chí, vị bác sĩ còn mách vợ chồng Quang Hải một mẹo dân gian để vết bớt nhanh hết. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại thì dường như mẹ bỉm Chu Thanh Huyền vẫn chưa thực hiện vì con trai chỉ mới 3 tháng tuổi.

Con trai 3 tháng tuổi có vết bớt đỏ hình bàn tay giữa trán, vợ chồng Quang Hải lo lắng tìm cách chữa - 3

Con trai 3 tháng tuổi có vết bớt đỏ hình bàn tay giữa trán, vợ chồng Quang Hải lo lắng tìm cách chữa - 4

Nàng hotgirl cho biết, bản thân đã chịu khó tìm hiểu nhiều cách chữa trị, chỉ đợi con trai lớn hơn một chút thì sẽ cân nhắc thực hiện. Theo bà xã Quang Hải chia sẻ, hiện tại cô quan sát thấy vết bớt trên trán con cũng đang có dấu hiệu mờ dần. Thế nhưng, những khi cậu quý tử quấy khóc hay tức giận thì vết bớt đỏ sẽ lại hiện lên rõ mòn một.

Sau khi đoạn video trải lòng của Chu Thanh Huyền về con trai Lido được đăng tải trên trang cá nhân, nó đã thu hút lượng quan tâm và tương tác “khủng” từ dân tình. Có rất nhiều mẹ bỉm để lại bình luận động viên, và chia sẻ kinh nghiệm của bản thân đến bà xã Quang Hải trong trường hợp này.

Con trai 3 tháng tuổi có vết bớt đỏ hình bàn tay giữa trán, vợ chồng Quang Hải lo lắng tìm cách chữa - 5

Quả thực, ai có con mà cùng ở hoàn cảnh như vậy thì sẽ hiểu được nỗi lòng của những người làm bố làm mẹ như vợ chồng Quang Hải và Chu Thanh Huyền. Dĩ nhiên, sinh con ra thì không ai muốn con gặp vấn đề cả, bố mẹ đều mong con bình an, khoẻ mạnh lớn lên. Tuy nhiên, có những chuyện bố mẹ không thể quyết định được, giống như việc cơ thể con xuất hiện những vết bớt.

Con trai 3 tháng tuổi có vết bớt đỏ hình bàn tay giữa trán, vợ chồng Quang Hải lo lắng tìm cách chữa - 6

Vì sao cơ thể trẻ sơ sinh lại xuất hiện những vết bớt?

Cơ thể trẻ sơ sinh xuất hiện những vết bớt do nhiều nguyên nhân khác nhau, chủ yếu liên quan đến sự phát triển tự nhiên của da và các mạch máu. Một số lý do chính như:

1. Sự phát triển của mạch máu

Nhiều vết bớt màu đỏ hoặc hồng xuất hiện do sự tích tụ của các mạch máu gần bề mặt da. Những vết bớt này thường là vô hại và sẽ mờ dần theo thời gian.

2. Tích tụ sắc tố

Các vết bớt màu nâu hoặc đen có thể hình thành do sự phát triển của các tế bào sắc tố (melanocytes) trong da. Những vết bớt này thường là bẩm sinh và không gây hại.

3. Di truyền

Một số vết bớt có thể là do yếu tố di truyền, nghĩa là nếu trong gia đình có người có vết bớt tương tự, trẻ sơ sinh cũng có khả năng cao xuất hiện vết bớt.

4. Phản ứng dị ứng hoặc chấn thương

Một số vết bớt có thể xuất hiện do phản ứng dị ứng hoặc do chấn thương nhẹ trong quá trình sinh. Những vết này thường sẽ tự khỏi mà không cần điều trị.

5. Tình trạng da bẩm sinh

Một số trẻ có thể sinh ra với các tình trạng da bẩm sinh, dẫn đến sự phát triển của các vết bớt lớn hoặc có màu sắc khác thường. Những trường hợp này cần được theo dõi và đánh giá bởi bác sĩ.

Con trai 3 tháng tuổi có vết bớt đỏ hình bàn tay giữa trán, vợ chồng Quang Hải lo lắng tìm cách chữa - 7

Các vết bớt có tự nhiên mất đi hay không?

Các vết bớt trên cơ thể trẻ sơ sinh có khả năng tự nhiên mất đi hoặc thay đổi theo thời gian, tùy thuộc vào loại vết bớt. Những vết bớt màu đỏ, hay còn gọi là nevus simplex, thường xuất hiện ở vùng gáy, giữa hai lông mày hoặc trên mí mắt. Những vết này thường vô hại và sẽ mờ dần, thậm chí biến mất hoàn toàn trong vài tháng đến vài năm.

Ngược lại, những vết bớt màu nâu, hay nevus, thường ổn định và không tự nhiên mất đi. Chúng có thể tồn tại suốt đời nhưng thường không gây ra vấn đề sức khỏe nào. Một số vết bớt bẩm sinh lớn hơn có thể cần theo dõi cẩn thận; trong trường hợp chúng thay đổi kích thước, màu sắc, hoặc có dấu hiệu bất thường, bác sĩ có thể khuyến nghị can thiệp.

Đối với những vết bớt hồng, chúng cũng thường tự mờ dần theo thời gian, tương tự như vết bớt màu đỏ. Tuy nhiên, nếu cha mẹ lo lắng về bất kỳ vết bớt nào trên cơ thể trẻ, hoặc nếu chúng có dấu hiệu thay đổi, việc tham khảo ý kiến bác sĩ là điều cần thiết. Điều này không chỉ giúp bố mẹ yên tâm mà còn đảm bảo sức khỏe và sự phát triển bình thường của trẻ.

Mỹ nhân Hà Thành khiến Quang Hải mê như điếu đổ, lần đầu công khai cận mặt con trai, dân tình thấy giống hệt Hải con
Mỹ nhân Hà Thành khiến Quang Hải mê như điếu đổ, lần đầu công khai cận mặt con trai, dân tình thấy giống hệt "Hải con"
Sau nhiều lần đăng hình úp mở, nay Chu Thanh Huyền khoe rõ dung mạo con trai đầu lòng.
Bấm xem >>

Em bé xinh như thiên thần