Festival biển “Hội An - Cảm xúc mùa hè” lan tỏa tình yêu biển đảo

Admin

Ngày 15/6, chương trình Festival biển "Hội An - Cảm xúc mùa hè" đã được khai mạc tại bãi biển Cửa Đại, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Chương trình này sẽ diễn ra trong 2 ngày 15 và 16/5 nhằm chào mừng mùa lễ hội biển tại thành phố Hội An năm 2024.

Hàng loạt hoạt động sôi nổi, hấp dẫn khuấy động mùa hè tại bãi biển được diễn ra như diễn vũ hội, đồng diễn dân vũ, âm nhạc, ẩm thực, thả diều, cùng các trò chơi thể thao vui nhộn trên bãi biển...

Văn hoá - Festival biển “Hội An - Cảm xúc mùa hè” lan tỏa tình yêu biển đảo

Ông Nguyễn Văn Lanh, Phó Chủ tịch thành phố Hội An, phát biểu tại sự kiện. 

Ông Nguyễn Văn Lanh, Phó Chủ tịch thành phố Hội An chia sẻ, sự tham gia của cộng đồng địa phương là điểm nhấn của các hoạt động tại Festival biển Hội An. Đây là sự kiện có sự kết nối giữa du khách với người dân bản địa, góp phần lan tỏa tình yêu biển đảo quê hương và tăng cường sự hiểu biết về lịch sử, văn hóa địa phương.

Sự kiện "Mùa hè bất tận" là chương trình được mong đợi của Festival biển năm nay. Tại An Bàng, một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới sẽ được sắp đặt nghệ thuật để trở thành "không gian sáng tạo mang hơi thở biển" với các sản phẩm trang trí lồng đèn, gỗ tái chế, cùng những câu chuyện nhân văn sâu sắc, hướng tới bảo vệ môi trường và tôn vinh sự sáng tạo của nghề thủ công truyền thống địa phương.

Văn hoá - Festival biển “Hội An - Cảm xúc mùa hè” lan tỏa tình yêu biển đảo (Hình 2).

Rất nhiều người dân, du khách đã đến bãi biển Cửa Đại, thành phố Hội An, tận hưởng mùa hè. 

Bên cạnh đó, bãi biển An Bàng còn mang đến không gian của ẩm thực, âm nhạc và thể thao sôi động dành cho những ai yêu mến biển.

Festival biển "Hội An - Cảm xúc mùa hè 2024" cũng gồm chuỗi các hoạt động nhằm hưởng ứng Năm phục hồi đa dạng sinh học Quốc gia 2024; nhằm phát huy sức hấp dẫn, vẻ đẹp của các bãi biển trên địa bàn thành phố; và thông tin, giới thiệu về mùa du lịch biển, đảo tại Hội An đến đông đảo du khách trong và ngoài nước. Sự kiện còn góp phần quảng bá, giới thiệu thế mạnh về tài nguyên du lịch biển, đảo và tập trung phát triển Hội An trở thành "Điểm đến du lịch xanh".

Văn hoá - Festival biển “Hội An - Cảm xúc mùa hè” lan tỏa tình yêu biển đảo (Hình 3).

Rất nhiều hoạt động tại Festival biển “Hội An - Cảm xúc mùa hè”.

"Với nhiều sự kiện văn hóa, du lịch được tổ chức xuyên suốt trong năm, thành phố hy vọng sẽ mang đến những chuyến trải nghiệm đầy thú vị và ý nghĩa dành cho du khách khi về với Hội An; cũng như xem đây là cơ hội để bảo tồn, phát huy các giá trị biển đảo, giữ gìn những điều tốt đẹp cho các thế hệ mai sau", ông Lanh nói.

Văn hoá - Festival biển “Hội An - Cảm xúc mùa hè” lan tỏa tình yêu biển đảo (Hình 4).

Trên bãi biển thành phố Hội An có rất nhiều mô hình trở thành điểm check-in.