ĐH Quốc gia TP.HCM thừa nhận 'lỗi kỹ thuật' khi công bố điểm ĐGNL

Admin

Hội đồng kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.HCM cho biết đã phát hiện lỗi kỹ thuật khi công bố điểm thi đánh giá năng lực đợt 2 năm 2024.

Thí sinh tham dư kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức. Ảnh: VNUHCM

Sáng 14/6, Đại học Quốc gia TP.HCM cho biết đã rà soát tất cả khâu, từ chấm thi đến công bố điểm, sau khi nhận được phản ánh của thí sinh.

Kết quả cho thấy quá trình chấm thi đã được thực hiện theo đúng quy định, bảo đảm tính chính xác, an toàn bảo mật ở từng giai đoạn, từ quét ảnh bài thi, xử lý ảnh bài thi để xác định điểm thô, quy đổi điểm bằng phần mềm chuyên dụng, rà soát, báo cáo hội đồng trước khi công bố.

Công tác lưu trữ dữ liệu ảnh bài thi, điểm thô, kết quả thi được thực hiện nghiêm, sẵn sàng cho công tác phúc khảo, kiểm tra.

Tuy nhiên, lỗi kỹ thuật đã xảy ra trong quá trình tải kết quả thi lên hệ thống để công bố tới thí sinh.

Cụ thể, lần thứ nhất, trường tải kết quả tất cả bài thi nhưng chưa cập nhật các trường hợp bất thường. Lần thứ hai, những bài thi bất thường được xử lý. Do đó, trong khoảng thời gian từ chiều ngày 10/6 đến chiều ngày 12/6, một số thí sinh nhận được kết quả thi không đầy đủ.

Lỗi này hiện đã được khắc phục, kết quả trên hệ thống hiện tại là chính xác ở tất cả bài thi.

"Sự cố kỹ thuật đáng tiếc này tuy không ảnh hưởng đến kết quả thi của thí sinh nhưng đã gây ra ảnh hưởng không tốt đến tâm lý của các em, đồng thời gây khó khăn cho quá trình thí sinh sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực để đăng ký xét tuyển", Đại học Quốc gia TP.HCM nhận định.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh, trường quyết định kéo dài thời gian đăng ký phúc khảo đến hết ngày 17/6. Điểm phúc khảo sẽ được công bố trước ngày 20/6. Thời gian đăng ký xét tuyển bằng kết quả đánh giá năng lực cũng được kéo dài từ ngày 15/6 đến hết ngày 21/6.

Trước đó, trên mạng xã hội, nhiều thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực bức xúc khi nhận điểm thi đợt 2 vào ngày 10/6. Một thí sinh phản ánh chỉ được 16/300 điểm ở phần khoa học tự nhiên. Tuy nhiên sau đó, em này phát hiện kết quả thi có sự thay đổi bất ngờ.

Năm nay, kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức đã thu hút gần 105.000 thí sinh. Cấu trúc đề thi gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm, với ba phần kiến thức: Sử dụng ngôn ngữ; Toán học, tư duy logic và Phân tích số liệu; Giải quyết vấn đề. Thí sinh làm bài trong 150 phút, điểm tối đa là 1.200.

Đến thời điểm hiện tại, 109 trường đại học, cao đẳng trên cả nước đăng ký sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM để tuyển sinh.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.