40 học sinh, sinh viên nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Admin

Các học sinh, sinh viên trường Cao đẳng Lào Cai nhập viện trong tình trạng nôn, đau bụng, tiêu chảy sau khi ăn tối tại căng tin trường.

Bác sĩ theo dõi sát tình trạng của bệnh nhân. Ảnh: Báo Lào Cai.

Theo thông tin từ Báo Lào Cai, ngày 9/10, Bệnh viện Đa khoa Hưng Thịnh (Lào Cai) đã tiếp nhận điều trị 40 học sinh, sinh viên của trường Cao đẳng Lào Cai với những triệu chứng rối loạn tiêu hóa như buồn nôn, nôn, đau đầu.

Theo ông Nguyễn Quang Minh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hưng Thịnh, bệnh nhân vào viện trong tình trạng nôn, đau bụng, tiêu chảy, chủ yếu điều trị tại khoa Nội. Một số bệnh nhân có thêm triệu chứng sốt đang được theo dõi và điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu.

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, bệnh viện đã khám, làm hồ sơ bệnh án, dùng các thuốc đặc trị và truyền dịch. Hiện tại, tình trạng của bệnh nhân ổn định, chưa có trường hợp diễn biến nặng.

Trước đó, sáng 9/10, 3 trường hợp có biểu hiện sốt, đau bụng, nôn, đi ngoài phân lỏng được đưa vào Bệnh viện Hưng Thịnh để theo dõi, điều trị. Chiều cùng ngày, tiếp tục có thêm 3 học sinh nhập viện với các triệu chứng tương tự.

Nắm được thông tin, nhà trường đã tiến hành rà soát, đưa thêm 34 học sinh có triệu chứng của rối loạn tiêu hóa vào viện để tiếp tục theo dõi và điều trị. Đa số các bệnh nhân xảy ra các triệu chứng và nhập viện sau khi ăn tối ngày 8/10 tại căn tin nhà trường.

Hiện tại, các bệnh nhân đang được theo dõi sức khỏe và điều trị, chưa có trường hợp có diễn biến nặng. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lào Cai đã lấy mẫu thực phẩm lưu tại căng tin của nhà trường và gửi đến cơ quan chức năng kiểm nghiệm, đang đợi kết quả.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.