Thêm 9 thí sinh bị đình chỉ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Admin

Sáng 28/6, hơn 1 triệu thí sinh cả nước bước vào buổi thi thứ ba với bài thi tổ hợp, trong đó, 9 em đã bị đình chỉ thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức vào các ngày 26-29/6. Ảnh: Thế Bằng.

Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, trong số 9 thí sinh bị đình chỉ, có một em bị đình chỉ trong giờ thi môn Vật lý, một em trong giờ thi môn Địa và một em trong giờ thi Giáo dục công dân. Các môn Hóa học, Sinh học, Lịch sử, mỗi môn có 2 em bị đình chỉ.

So với năm 2023, số lượng thí sinh bị đình chỉ trong buổi thi này đã giảm 13 em. Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT, thí sinh bị đình chỉ phải nộp bài, đề thi, giấy nháp cho giám thị và ra khỏi phòng ngay sau khi bị đình chỉ; các em sẽ bị hủy kết quả toàn bộ bài thi, không được công nhận tốt nghiệp THPT.

Như vậy, kết thúc 3 buổi thi đầu tiên, có tổng cộng 19 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong đó 18 em bị đình chỉ (buổi thi môn Văn có 7 thí sinh vi phạm quy chế thi và bị đình chỉ, môn Toán có 2 em bị đình chỉ, một em bị khiển trách).

Ngoài ra, trong buổi thi sáng nay, môn Giáo dục công dân có tỷ lệ thí sinh dự thi thấp nhất, chỉ đạt 95,06% so với số thí sinh đăng ký. Các môn còn lại cụ thể như sau:

dinh chi thi anh 1

"Buổi thi Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội diễn ra an toàn, trật tự, nghiêm túc, đúng quy chế", Bộ GD&ĐT khẳng định.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức vào các ngày 26-29/6. Chiều nay (28/6), thí sinh sẽ làm bài thi môn Ngoại ngữ trong thời gian 60 phút. Năm nay, 1.025.166 thí sinh đã đăng ký dự thi, tăng hơn 45.000 thí sinh so với kỳ thi năm 2023.

Đúng 8h ngày 17/7, Bộ GD&ĐT sẽ công bố kết quả thi. Thí sinh có thể tra cứu điểm thi bằng cách đăng nhập vào phần mềm quản lý thi theo tài khoản đã được cấp hoặc tra cứu trên cổng thông tin điện tử của Sở GD&ĐT và của Bộ GD&ĐT.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.