Sĩ tử rạng rỡ kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Admin

Nhiều thí sinh bày tỏ sự vui mừng, cảm giác nhẹ nhõm sau khi hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Thi tot nghiep THPT anh 1

Chiều 28/6, thí sinh trên cả nước hoàn thành bài thi môn Ngoại ngữ sau 60 phút, kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. 15h45, tại điểm thi trường THPT Việt Đức (Hà Nội), nhiều thí sinh bước ra cổng trường với nụ cười rạng rỡ. Các em đã hoàn thành cuộc "vượt vũ môn" sau hai ngày căng thẳng.

Thi tot nghiep THPT anh 2

Sự tự tin hiện rõ trên gương mặt nhiều sĩ tử. Sau 12 năm đèn sách, đây là giây phút các em có thể thở phào nhẹ nhõm dù kết quả ra sao.

Thi tot nghiep THPT anh 3

Đa số thí sinh đánh giá đề thi năm nay dễ thở, chỉ môn Toán có phần “khó nhằn" hơn. Các thí sinh có học lực khá trở lên đều dự đoán sẽ đạt điểm cao, đặc biệt là môn Tiếng Anh.

Thi tot nghiep THPT anh 4

An My bất ngờ khi vừa ra khỏi cổng trường thi đã nhận được bó hoa từ mẹ. “Em khá là vui, nhẹ nhõm khi đã vượt vũ môn thành công. Kỳ thi năm nay, em đã hoàn thành xuất sắc, dù kết quả có ra sao, em cũng không hối tiếc vì đã cố gắng hết mình", My bày tỏ tự tin sẽ đỗ vào nguyện vọng 1 vào Đại học Kinh tế Quốc dân.

Thi tot nghiep THPT anh 5

Tranh thủ ghi lại khoảnh khắc con vui mừng bước ra cổng trường, anh Phan Quốc Chính (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng) cho biết thấy con kết thúc kỳ thi, anh thực sự rất vui, cuối cùng thì các con cũng đã trưởng thành. “Dù kết quả thi như thế nào, gia đình vẫn luôn bên cạnh con", anh Chính chia sẻ

Thi tot nghiep THPT anh 6

Thạch Thảo (áo đỏ, học sinh trường THPT Việt Đức) tranh thủ chụp lại bức ảnh kỷ niệm với bạn thân. “Kết thúc môn thi cuối cũng là lúc em hoàn thành 12 năm đèn sách. Nhớ lại quãng thời gian học tập, vất vả ôn thi, em khá xúc động. Mới ngày nào, em lên lớp 10 mà bây giờ đã tốt nghiệp", Thảo chia sẻ.

Thi tot nghiep THPT anh 7

Rời phòng thi với tâm trạng thoải mái sau bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên, Bảo Ngân (quận Hai Bà Trưng) ngay lập tức sà vào lòng mẹ và ôm chú cún cưng của mình để chia vui. Ngân cho rằng bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên khá “dễ thở”, đặc biệt môn Hóa và môn Sinh em có thể xử lý dễ dàng. Em cũng khá hài lòng với những bài thi của mình trong hai ngày vừa qua. “Tôi chỉ mong cháu kết thúc nhanh kỳ thi để sớm được nghỉ ngơi, dù kết quả thế nào cũng không thành vấn đề”, chị Phạm Thị Thu Hương (mẹ của Bảo Ngân) chia sẻ.

Thi tot nghiep THPT anh 8

Tại điểm thi trường THPT Việt Đức, không khí trở nên sôi động hơn khi một nhóm bạn trẻ mang theo banner in hình thí sinh để cổ vũ tinh thần với thông điệp rất ý nghĩa và dí dỏm.

Thi tot nghiep THPT anh 9

Rời phòng thi trong trạng thái vui vẻ, Phương Lâm (quận Hai Bà Trưng) đánh giá nội dung đề thi năm nay tương đối vừa sức, nằm trong trọng tâm ôn tập. “Cả nhà đã dồn toàn lực chuẩn bị kỹ cho con trong kỳ thi năm nay. Vì vậy, tôi rất vui khi con hoàn thành bài thi suôn sẻ, bước đầu đạt mục tiêu đề ra”, cô Nguyễn Thu Hiền (mẹ Phương Lâm) chia sẻ.

Thi tot nghiep THPT anh 10

Nhiều phụ huynh thở phào nhẹ nhõm như trút được gánh nặng lo âu trong suốt thời gian dài.

Thi tot nghiep THPT anh 11

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức vào các ngày 26-29/6. Năm nay, cả nước có gần 1,1 triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó, gần 918.000 thí sinh đăng ký vừa xét tốt nghiệp vừa tuyển sinh đại học, cao đẳng. Con số này chiếm 89,52%.

Thi tot nghiep THPT anh 12

Đúng 8h ngày 17/7, Bộ GD&ĐT sẽ công bố kết quả thi. Thí sinh có thể tra cứu điểm thi bằng cách đăng nhập vào phần mềm quản lý thi theo tài khoản đã được cấp hoặc tra cứu trên cổng thông tin điện tử của Sở GD&ĐT và của Bộ GD&ĐT.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.