Sập trường ở Nigieria, ít nhất 22 học sinh tử vong

Admin

CBS News đưa tin ít nhất 22 học sinh tại Saint Academy (bang Plateau, Nigeria) đã tử vong do trường sập hôm 12/7. Nhiều nạn nhân trong số đó chưa đầy 15 tuổi.

Tòa nhà trường học bất ngờ đổ sập khiến học sinh mắc kẹt và tử vong. Ảnh: EPA.

Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Quốc gia Nigeria cho biết tòa nhà tại Saint Academy bị đổ sập khiến học sinh mắc kẹt, bị thương và thiệt mạng. Tuy nhiên, cơ quan này không cung cấp thêm thông tin chi tiết về vụ việc.

Khi nhận tin báo, hàng chục cha mẹ học sinh nhanh chóng đến trường tìm con. Một số người ngã quỵ, bật khóc tìm kiếm sự giúp đỡ và nín thở chờ phép màu đến với con mình.

Theo AP, tổng cộng 154 học sinh bị mắc kẹt trong đống đổ nát, 132 em may mắn được cứu ra ngoài và đưa đến bệnh viện điều trị. Thời điểm xảy ra vụ việc, các học sinh đang làm bài thi tại trường.

"Em mới vào lớp chưa đầy 5 phút thì nghe thấy một âm thanh rất lớn. Tỉnh dậy, em thấy mình đang nằm trong bệnh viện. Lúc trường sập, em và các bạn trong lớp đều đang làm bài thi", Wulliya Ibrahim, học sinh Saint Academy, bàng hoàng kể lại.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, đại diện bang Plateau cho biết để đảm bảo trẻ được chăm sóc y tế kịp thời, chính phủ đã chỉ đạo các bệnh viện ưu tiên điều trị cho các em mà không cần yêu cầu hồ sơ hay thanh toán viện phí trước.

Các lãnh đạo bang Plateau nhận định thảm họa sập trường xảy ra là do cấu trúc xây dựng của trường quá yếu, hơn nữa trường lại nằm ở vị trí gần bờ sông. Sau khi vụ việc này xảy ra, lãnh đạo bang kêu gọi các trường học đang gặp vấn đề tương tự nên đóng cửa hoặc di dời địa điểm.

Ở những quốc gia đông dân tại châu Phi, việc sập nhà xảy ra khá phổ biến do thi công lỏng lẻo, sơ suất trong quá trình xây dựng hoặc sử dụng vật liệu chất lượng thấp. Cắt xén nguyên vật liệu cũng được cho là nguyên nhân gây ra thảm họa xây dựng tại những quốc gia như Nigeria.

Năm 2021, ít nhất 45 người thiệt mạng khi một tòa nhà cao tầng đang xây dở ở Lagos bị sập. Một năm sau đó, cũng tại Lagos, 10 người thiệt mạng trong vụ sập tòa nhà 3 tầng.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.