Quảng Ninh: Hơn 18.000 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Admin

Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh chuẩn bị 37 điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024, bố trí gần 3.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ tại các điểm thi.

Ngày 22/6, theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, có hơn 18.000 thí sinh trên địa bàn đăng ký dự thi, tăng gần 2.000 thí sinh với với kỳ thi năm ngoài. Trong đó, thí sinh lớp 12 hệ giáo dục phổ thông chiếm 79,59%, thí sinh lớp 12 hệ giáo dục thường xuyên chiếm 17,17%, thí sinh tự do là 3,24%.

Để phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh đã bố trí 37 điểm thi (785 phòng thi, 89 phòng chờ) với gần 3.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ tại các điểm thi. Công tác coi thi được tiến hành từ ngày 26 đến ngày 28/6/2024 theo lịch thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Giáo dục - Quảng Ninh: Hơn 18.000 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Các em học sinh lớp 12 tỉnh Quảng Ninh ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (Ảnh: CTV).

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban Chỉ đạo thi quốc gia, đến thời điểm này, tỉnh Quảng Ninh đã chủ động chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo quy định. Sở Giáo dục và Đào tạo, Công an Tỉnh, UBND các địa phương và các sở, ban, ngành là thành viên Ban Chỉ đạo thi đã tiến hành chuẩn bị cho việc tổ chức coi thi tại các điểm thi.

Trong đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng phương án chuẩn bị cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị phục vụ kỳ thi và các điều kiện cần thiết tổ chức thi theo quy định, đặc biệt là khâu in sao đề thi, coi thi.

Các phòng quản lý bài thi, đề thi của Hội đồng thi bảo đảm chắc chắn, nơi bảo quản đề thi, bài thi, nơi thực hiện nhiệm vụ liên quan đến bài thi được bố trí camera an ninh giám sát ghi hình các hoạt động tại phòng liên tục 24 giờ/ngày theo đúng quy định tại Quy chế thi.

Trong tháng 5 và đầu tháng 6 vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp Công an Tỉnh kiểm tra việc chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện bảo đảm tổ chức thi tại các địa phương, nhất là những địa điểm coi thi dự kiến phát sinh hoặc có số lượng phòng thi lớn.

Qua kiểm tra và tổng hợp báo cáo, cơ bản các đơn vị đã chủ động chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện bảo đảm tổ chức kỳ thi theo đúng quy định.