Loạt công nghệ giúp lọc không khí trên điều hòa Toshiba

Admin

Tinh lọc Plasma Ion, tự làm sạch, biến tần hybrid inverter và Magic Coil là các công nghệ có trên dòng điều hòa E2 Toshiba giúp thanh lọc không khí trong không gian sống.

Ứng dụng công nghệ mới là một trong những điểm mạnh ở các dòng sản phẩm điều hòa của Toshiba. Trên dòng sản phẩm AC (RAS-H10Z1KCVG-V), hãng Nhật Bản tích hợp 4 tính năng công nghệ gồm: tinh lọc Plasma Ion, tự làm sạch, biến tần hybrid inverter và công nghệ độc quyền Magic Coil.

Dòng điều hoà không khí Toshiba AC trong không gian sống.

Dòng điều hòa không khí Toshiba AC trong không gian sống. Ảnh: Toshiba

Theo đó, trong quá trình điều hòa hoạt động, hơi nước sẽ bám vào lá nhôm dàn lạnh và đọng thành giọt, tiềm ẩn khả năng sinh nấm mốc và vi khuẩn gây bệnh. Công nghệ chống bám bẩn Magic Coil của Toshiba với các lá nhôm có phủ lớp chống bám bẩn, tận dụng cơ chế ngưng tụ, không đọng nước bề mặt sẽ giúp tối ưu tính năng lọc không khí, nâng cao khả năng làm lạnh, tiết kiệm điện năng và giảm chi phí bảo trì, vệ sinh máy.

Ở bên ngoài, công nghệ Plasma Ion cũng giúp diệt khuẩn nhờ tạo ra ion tỏa trong phòng, điện trường cao sẽ chuyển đổi khí oxy thành ozone. "Khi tương tác tạp chất ô nhiễm, các nguyên tử oxy sẽ tấn công, phân hủy các chất này. Ozone cơ bản sẽ trở về trạng thái oxy sau khi tác động", đại diện hãng mô tả, thêm rằng công nghệ này giúp khử mùi hiệu quả, lọc sạch bụi mịn PM2.5.

Chức năng tự làm sạch trên dòng điều hòa Toshiba RAS-H10Z1KCVG-V được kích hoạt thông qua nút Power được bấm lần đầu, quạt sẽ tiếp tục chạy thêm 20 phút để làm khô dàn lạnh. Để dừng thiết bị, người dùng nhấn nút Power thêm 2 lần nữa trong 30 giây.

Công nghệ là một trong những điểm mạnh của dòng điều hoà không khí Toshiba AC

Công nghệ là một trong những điểm mạnh của dòng điều hòa không khí Toshiba AC. Ảnh: Toshiba

Cuối cùng, công nghệ hybrid inverter và chế độ Eco giúp tối ưu lượng điện năng tiêu thụ trong quá trình sử dụng. Theo công bố của Toshiba, điều hòa không khí công nghệ hybrid inverter của hãng có khả năng tiết kiệm điện năng tối đa đến 60%, giúp máy móc vận hành êm và nhẹ nhàng trong thời gian sử dụng. Chế độ Eco cũng giúp máy lạnh tiết kiệm 25% so với thông thường. Ở chế độ này, điều hòa tự động cài đặt sau 1 giờ nhiệt độ sẽ tăng thêm 1 độ và sẽ tăng thêm 1 độ nữa khi sử dụng tiếp 2 giờ.

Toshiba RAS-H10Z1KCVG-V có thiết kế liền khối không vết cắt, sử dụng bộ biến tần hybrid Inverter công suất 9.000 BTU phù hợp không gian dưới 15 m2. Sản phẩm sử dụng gas R32 và nhãn tiêu thụ điện 5 sao.

Tại Tech Awards 2023, Toshiba đạt giải Điều hòa inverter ấn tượng khi mẫu RAS-H10Z1KCVG-V nhận bình chọn nhiều nhất trong Sản phẩm tôi yêu 2023 (tuần 8), nhờ trang bị Inverter tiết kiệm điện cùng nhiều tính năng nổi bật. Giải thưởng này có sự đua tranh của 7 sản phẩm ra mắt năm 2023. Tất cả đều ứng dụng công nghệ Inverter nhằm tối ưu hiệu suất, tiết kiệm chi phí cho người dùng.

Tuấn Vũ