GM Vietnam 2024: Sức bật của Blockchain và hướng đi mới của crypto

Admin

Với quy mô lớn, GM Vietnam 2024 không chỉ là sự kiện kết nối nhà đầu tư, mà còn thúc đẩy sự phát triển hệ sinh thái Blockchain, đặt ra thử thách mà công nghệ này đang đối mặt.

GM Vietnam 2024 - Tuần lễ Blockchain Việt Nam diễn ra thuận lợi, quy tụ nhiều “tinh hoa” của ngành Blockchain trong và ngoài nước. Trong ngày 7-8/6 tại TP.HCM, sự kiện chào đón hơn 100 dự án từ khắp nơi trên thế giới, hơn 130 chuyên gia từ các dự án Blockchain hàng đầu và hơn 10.000 người quan tâm.

Tương quan giữa vấn đề pháp lý và việc phủ sóng của Blockchain

Tại phiên khai mạc, ông Thuật Nguyễn (Zane) - đồng sáng lập Kyros Ventures - chia sẻ về hành trình nhóm học hỏi những điều tốt đẹp từ loạt sự kiện lớn trên thế giới để mang về GM Vietnam 2024. Ông bày tỏ sự tự hào khi chứng kiến sự lớn mạnh vượt bật của GM Việt Nam nói riêng và cộng đồng Blockchain nói chung.

Các chuyên gia đánh giá Việt Nam có nhiều lợi thế trong cuộc đua Blockchain toàn cầu với tỷ lệ dân số trẻ, cơ sở hạ tầng Internet được đầu tư mạnh, đồng bộ và hiện đại. Thực tế đã chứng minh qua những thành tựu như top 1 về sở hữu tiền mã hóa với 41% người nắm giữ Crypto (Finder, 2021), top 2 về sự tiếp nhận DeFi (Chainalysis, 2021), top 3 về chỉ số chấp nhận tiền điện tử toàn cầu trong 3 năm liên tiếp (Chainalysis, 2023).

Trong vài năm ngắn ngủi, Việt Nam thay đổi góc nhìn có phần tiêu cực về thị trường tiền kỹ thuật số. Từ đó, mở ra thị trường mới, nhân lực trẻ tài năng, người dùng sôi động và tâm lý mở. Tất cả hứa hẹn giúp Việt Nam khẳng định vị thế trên bản đồ Blockchain toàn cầu.

Một trong những vấn đề chính được đề cập xuyên suốt tại GM Việt Nam 2024 là bối cảnh pháp lý xung quanh công nghệ Blockchain. Chính phủ bắt đầu công nhận tiền điện tử qua việc hỗ trợ các quỹ ETF và xây dựng khung pháp lý cho tài sản kỹ thuật số. Đây là tin vui, góp phần mang lại sự ổn định và tin cậy cho thị trường, thúc đẩy GameFi phát triển.

Ngành công nghiệp Blockchain phát triển hơn với giải pháp mở rộng, xử lý vấn đề tắc nghẽn và phí giao dịch cao, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng.

GM Vietnam 2024,  crypto anh 3

Hội thảo với sự tham gia của các chuyên gia trong cộng đồng Blockchain.

Kỳ vọng sự chấp thuận và hướng đi mới của Blockchain

Chính phủ đã đưa ra nhận định đầu tiên về Blockchain, trong đó cộng đồng có vai trò phát triển đúng hướng, đảm bảo chất lượng từng sản phẩm.

Cụ thể, ông Phan Đức Trung - Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA) - khẳng định thị trường Blockchain Việt Nam có những bước tiến vượt bậc. Điều này thể hiện qua 5 yếu tố do VBA nghiên cứu:

- Bitcoin ETF: Sự chấp thuận của chính phủ Mỹ và giới đầu tư truyền thống về Crypto.

- Real World Asset: Kỳ vọng về sự lớn mạnh của thị trường và dự đoán chiếm 10% GDP toàn cầu trong năm 2030 (dữ liệu từ BCG).

- DeFi: Chứng kiến sự sôi động của thị trường qua hàng tỷ giao dịch, mô hình và sản phẩm mới thu hút nguồn vốn khổng lồ.

- Metaverse: Sự trở lại của công nghệ tương lai, thúc đẩy nhiều dự án phát triển.

- Xu hướng luật hóa toàn cầu với góc nhìn cởi mở hơn, nhu cầu thiết yếu là xây dựng khung quản lý, tạo môi trường phát triển an toàn và minh bạch.

Theo đó, vấn đề thiết lập bộ quy định cho ngành Blockchain là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng đến thị trường Việt Nam. VBA - với vai trò cầu nối giữa Chính phủ và cộng đồng - luôn nỗ lực lắng nghe, tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy khung pháp lý rõ ràng cho ngành tiền kỹ thuật số.

Thị trường GameFi ra sao trong chu kỳ tiếp theo?

Song song việc tuân thủ pháp lý, thị trường GameFi luôn đặt người dùng làm kim chỉ nam. Nhà phát triển cần chú trọng xây dựng sản phẩm chất lượng cả ý tưởng sáng tạo lẫn đáp ứng nhu cầu người dùng.

Không tập trung vào lợi ích tài chính ngắn hạn, sản phẩm GameFi cần nhiều giá trị thiết thực, kết hợp giải trí, tương tác xã hội và tiềm năng kiếm tiền. Bởi mục tiêu cuối cùng của người dùng là mong muốn có trải nghiệm sáng tạo, kết hợp giải trí, tương tác xã hội và tiềm năng kiếm tiền. Sự trở lại của làn sóng GameFi mới không chỉ mang đến sự chấp thuận mà còn mở ra nhiều cơ hội, thách thức.

GM Vietnam 2024,  crypto anh 4

GM Vietnam 2024 chính thức khép lại với nhiều hoạt động thú vị.

Sự kiện GM Vietnam 2024 chính thức khép lại và mở ra hướng đi mới cho thị trường Crypto. Các dự án thuần Web3 đang khởi đầu và sẽ phát triển hơn nữa trong tương lai, đưa công nghệ Blockchain bùng nổ, thích ứng nhu cầu các ngành nghề.