Giá bán chung cư mới ở TP.HCM lên tới 146 triệu đồng/m2, dự báo giá tiếp tục leo thang

Admin

Datxanh Services cho biết, trong tháng 6, một số dự án cao cấp, hạng sang sẽ được mở bán chính thức trong khi nguồn cung mới từ các dự án bình dân, trung cấp ngày càng hạn chế và các dự án nhà ở xã hội chưa có kế hoạch mở bán nên mặt bằng giá dự báo sẽ tiếp tục xu hướng leo thang.

Báo cáo thị trường phân khúc căn hộ phía Nam (bao gồm TP.HCM và vùng phụ cận) của DKRA cho thấy, trong tháng 5 có 6 dự án mở bán trong đó có 2 dự án mới và 4 dự án giai đoạn mở bán tiếp theo cung cấp ra thị trường 1.327 căn. Nguồn cung mới ghi nhận giảm 17% so với tháng trước nhưng gấp 3.4 lần so với cùng kỳ năm 2023.

DKRA cho biết, nguồn cung mới tập trung tại TP. HCM, Bình Dương, các tỉnh giáp ranh khác không ghi nhận nguồn cung mới mở bán trong tháng. Trong đó, TP. HCM chiếm 78% nguồn cung mới đưa ra thị trường trong tháng, chủ đạo là các sản phẩm thuộc phân khúc căn hộ hạng sang tại khu Đông. Trong tháng, tiêu thụ 817 căn, gấp 5,9 lần so với cùng kỳ. 

Xét về giá bán, tại TP.HCM, mức giá bán căn hộ cao nhất ghi nhận ở mức 493 triệu đồng/m2, thấp nhất ở mức 52,6 triệu đồng/m2. Tại Bình Dương, giá bán dao động từ 31,6-47,8 triệu đồng/m2.

Giá bán chung cư mới ở TP.HCM lên tới 146 triệu đồng/m2, dự báo giá tiếp tục leo thang - Ảnh 1.

Chuyên gia của DKRA Group nhận định, giá bán sơ cấp ghi nhận tăng nhẹ. Các chủ đầu tư tiếp tục áp dụng các chính sách chiết khấu thanh toán nhanh, kéo giãn kỳ hạn thanh toán, quà tặng mở bán,… nhằm kích cầu thị trường.

Với việc một số dự án đang trong giai đoạn truyền thông, dự kiến nguồn cung mới trong tháng 6 hoặc đầu quý 3 có thể sẽ tăng, tuy nhiên khó có những đột biến trong ngắn hạn.

Tại báo cáo tháng 5 của Datxanh Services, đơn vị này thông tin, có dự án Eaton Park (An Phú, TP.Thủ Đức, TP.HCM) của Tập đoàn Gamuda Land đã tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm. Số lượng mở bán 841 sản phẩm, giá bán từ 105-146 triệu đồng/m2. Tỷ lệ hấp thụ trên 70%. 

Điều gây ngỡ ngàng cho giới đầu tư và khách hàng là mức giá mà chủ đầu tư đưa ra lúc này khá cao so với mặt bằng giá bán căn hộ cùng khu vực khi lên đến 146 triệu đồng/m2. Mức giá này cao hơn so với giá bán các dự án cùng khu vực như dự án LUMIÈRE Riverside của Masterise Homes ở phường Thảo Điền (TP.Thủ Đức). Hiện, giá bán trên thị trường thứ cấp của dự án này hiện khoảng 100 triệu đồng/m2.

Bên cạnh đó còn có dự án Phú Đông SkyOne nằm tại Tân Đông Hiệp, Dĩ An, Bình Dương của chủ đầu tư Phú Đông Group. Số lượng mở bán 215 sản phẩm. Giá bán từ 29-33 triệu đồng/m2. Tỷ lệ tiêu thụ xấp xỉ 50%.

Đưa ra nhận định chung về thị trường bất động sản nhà ở, Datxanh Servies cho rằng, nguồn cung mới trong tháng 5 có sự sụt giảm, phần lớn đến từ phân khúc căn hộ trung và cao cấp. Nguồn cung trong tháng 6 dự kiến sẽ có sự cải thiện hơn và đa dạng loại hình sản phẩm, đến từ các dự án đã và đang được truyền thông nhưng chưa mở bán. Tỷ lệ hấp thụ bình quân trên nguồn cung mới tăng mạnh so với cùng kỳ, đạt mức bình quân 58-62%. Sự tăng trưởng này đến từ việc nguồn cung mới tương đối khan hiếm, đến từ các dự án có vị trí đắc địa, thanh khoản cao. 

Datxanh Servies cho biết, các dự án mở bán trong kỳ chủ yếu đến từ phân khúc trung cấp trở lên góp phần làm tăng mức giá bán bình quân tại các thị trường lớn. Trong tháng 6, một số dự án cao cấp, hạng sang sẽ được mở bán chính thức trong khi nguồn cung mới từ các dự án bình dân, trung cấp ngày càng hạn chế và các dự án nhà ở xã hội chưa có kế hoạch mở bán nên mặt bằng giá dự báo sẽ tiếp tục xu hướng leo thang.