Elon Musk 'có con thứ ba với cấp dưới'

Admin

Tỷ phú công nghệ Elon Musk được cho là âm thầm có đứa con thứ ba với giám đốc dự án Shivon Zilis tại công ty chip não Neuralink.

Musk và Zilis có một cặp song sinh vào tháng 12/2021 theo hình thức thụ tinh trong ống nghiệm. Ngày 21/6, Bloomberg đưa tin tỷ phú Mỹ một lần nữa bí mật có con với Zilis đầu năm nay.

Zilis và Musk chưa bình luận về thông tin trên.

Elon Musk (phải) cùng Shivon Zilis và hai con song sinh. Ảnh:X/Walter Isaacson

Elon Musk (phải) cùng Shivon Zilis và hai con song sinh. Ảnh:X/Walter Isaacson

Chưa rõ thực tế Musk đã sinh bao nhiêu đứa trẻ. Còn theo thông tin được truyền thông đăng tải, ông có 12 người con, gồm 6 với vợ đầu tiên Justine Wilson (trong đó con trai đầu đã mất khi 10 tuần tuổi), 3 với nghệ sĩ Grimes và 3 với Shivon Zilis.

Musk là một trong những nhà sáng lập và CEO của Neuralink, công ty chuyên phát triển công nghệ não - máy tính. Trong khi đó, Zilis được đánh giá là ngôi sao trong đế chế của tỷ phú Mỹ. Sinh ra ở Canada, cô bắt đầu sự nghiệp ở IBM, sau đó tham gia quỹ đầu tư Bloomberg Beta. Cô vào danh sách 30 gương mặt xuất sắc dưới 30 tuổi ở hạng mục đầu tư mạo hiểm của Forbes năm 2015.

Shivon Zilis gặp Musk tại OpenAI, nơi ông đồng sáng lập vào năm 2015, với tư cách là thành viên trẻ nhất trong ban giám đốc. Năm 2017, cô chuyển đến Tesla làm giám đốc dự án, triển khai AI cho xe tự lái và thiết kế chip. Sau đó, Zilis trở thành giám đốc điều hành các dự án đặc biệt tại Neuralink.

Thông về về đứa con thứ ba của hai người xuất hiện một tuần sau khi WSJ đăng bài về "những mối quan hệ vượt ranh giới" của Musk với cấp dưới. Trong đó, một nhân viên cũ tại SpaceX cáo buộc Musk nhiều lần yêu cầu cô sinh con cho ông. Cô không đồng ý và sau đó bị từ chối tăng lương, cuối cùng rời công ty và nhận gói thanh lý hợp đồng trị giá hơn một triệu USD.

Elon Musk thường xuyên nêu quan điểm về nguy cơ suy giảm tỷ lệ sinh và cho rằng đây là mối đe dọa lớn nhất đối với nền văn minh nhân loại. Ông cho biết luôn khuyến khích bạn bè sinh nhiều con hơn. Khi thông tin về cặp sinh đôi với Zilis bị lộ, ông giải thích trên X rằng mình "đang cố gắng hết sức để giúp đối phó cuộc khủng hoảng suy giảm dân số".

Châu An