Chung kết ‘STEAM for Girls’ - khi tài năng nữ sinh tỏa sáng

Admin

Sau 4 ngày trải nghiệm các hoạt động và xây dựng bài thi, các thí sinh ‘STEAM for Girls’ đã bước vào tranh tài tại vòng chung kết với nhiều giải pháp, dự án sáng tạo, bất ngờ.

STEAM for Girls anh 1

Ngày 3/10, hành trình “STEAM for Girls - STEAM xanh cho nữ sinh” năm đầu tiên khép lại với màn tranh tài hấp dẫn từ 23 đội thi. Từ 3 chủ đề kỹ năng STEAM và kỹ năng xanh cho trẻ em gái, năng lượng tái tạo, thích ứng với biến đổi khí hậu, các đội thi đã mang phát triển nhiều ý tưởng, dự án ấn tượng với các tác động từ cả truyền thông lẫn thực tiễn cuộc sống.

STEAM for Girls anh 10

Chia sẻ về chất lượng dự án cũng như các màn thể hiện của 23 đội thi, GS.TS Lê Anh Vinh - Viện trưởng Viện Khoa học giáo dục Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết: “Các bạn nữ sinh mang đến rất nhiều ý tưởng với cách thức triển khai đa dạng trong mọi lĩnh vực từ truyền thông, khoa học, giáo dục... Tất nhiên có những ý tưởng hay dự án chưa khả thi để triển khai ngay lập tức nhưng tôi vẫn luôn chia sẻ chúng ta không thể khám phá hết những giới hạn của khoa học - công nghệ, thế nên dự án nào của các bạn cũng đều được cổ vũ, khuyến khích và đánh giá cao. Thậm chí, có rất nhiều dự án mà các bạn phát triển ý tưởng ở những khía cạnh rất tinh tế, hài hòa và tạo bất ngờ lớn cho ban giám khảo”.

STEAM for Girls anh 15

Theo đó, với chủ đề năng lượng tái tạo, dự án Năng lượng sinh khối - Biến thách thức thành cơ hội của nhóm thí sinh Nguyễn Phương Anh (Hà Giang), Trương Đông Nhi (Ninh Thuận), Phạm Lê Vy (Trà Vinh) giành giải vàng. Ở chủ đề kĩ năng STEAM xanh, giải vàng thuộc về dự án Green living locally - Xây dựng không gian sống xanh địa phương của nhóm thí sinh Natnicha Chanapha (Thailand), Nguyễn Hà Linh (Hà Nội), Adriana Fariesha (Malaysia). Đội giành giải cao nhất ở chủ đề thích ứng với biến đổi khí hậu là dự án Laugh and learn - Climate Change - Funny Course của nhóm thí sinh Charinrat Mahapaisan (Thailand), Nguyễn Dương Yên My (Quảng Trị), Nurul Alya Syafiah (Malaysia).