YouTuber chuyên nói xấu nghệ sĩ lần đầu lộ diện, bị truy đuổi giữa phố

Admin

Clip YouTuber Sojang bị cánh săn ảnh truy đuổi trên đường phố Hàn Quốc đang thu hút hàng trăm nghìn lượt xem trên mạng xã hội.

youtuber noi xau nghe si anh 2

YouTuber Sojang bị truy đuổi giữa phố sau phiên tòa. Ảnh: Dispatch.

Sojang (họ Park, 36 tuổi) bị truy tố về tội phỉ báng và xúc phạm vào ngày 14/5. Tháng 10/2023, Wonyoung và công ty quản lý Starship Entertainment đã khởi kiện Sojang vì tung tin sai sự thật về nữ ca sĩ.

Hồi tháng 1 vừa qua, tòa án quận trung tâm Seoul đã ra phán quyết thắng một phần cho các nguyên đơn, yêu cầu YouTuber bồi thường 100 triệu won (khoảng 74.000 USD). Vào tháng 2, có thông tin cho rằng Sojang nộp đơn kháng cáo vì không đồng tình với phán quyết của tòa.

Tuy nhiên, phán quyết mới nhất, dựa trên cuộc điều tra bổ sung của cơ quan công tố, đã giữ nguyên quyết định ban đầu là phạt Sojang 100 triệu won.

Theo cơ quan điều tra, Sojang có 60.000 người theo dõi trên kênh YouTube được thành vào tháng 4/2021. Tổng cộng trong vòng 2 năm kể từ tháng 6/2021, Sojang thu về 250 triệu won (183.000 USD). Các báo cáo cũng cho thấy cô đã mua bất động sản bằng lợi nhuận từ doanh thu kênh YouTube.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.