Top 10 cuộc thi 'hoa hậu AI' đầu tiên trên thế giới

Admin

Các ứng cử viên AI cho ngôi vị cao nhất của cuộc thi sắc đẹp "Miss AI" đang gây sốt trên mạng xã hội nhờ sở hữu vóc dáng hoàn hảo cùng nhiều tính năng tiên tiến.

Miss AI được tổ chức World AI Creator Awards (WAICA) và nền tảng nhà sáng tạo Fanvue của Anh phát động. Đây là giải thưởng toàn cầu dành cho những người sáng tạo AI trên thế giới. Trong khoảng 1.500 tác phẩm dự thi đến từ Mỹ, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc v.v, 10 người đẹp AI xuất sắc đã được lựa chọn để tiếp tục tranh tài và tìm ra top 3, theo The Sun.

Theo điều khoản cuộc thi, thí sinh Miss AI sẽ được đánh giá dựa trên các tiêu chí gồm vẻ đẹp, bộ kỹ năng hiện có, công cụ AI được sử dụng để tạo ra, cũng như sức lan tỏa trên mạng xã hội với tư cách là người có ảnh hưởng. Hội đồng giám khảo gồm bốn chuyên gia, trong đó có hai người mẫu ảo nổi tiếng Emily Pellegrini và Aitana Lopez.

AI có cướp đi công việc của chúng ta?

Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.