TikToker quay lén trên bãi biển lập kênh mới, tiếp tục đăng video

Admin

Sau khi vấp phải phản ứng dữ dội, L.T.T. khóa kênh TikTok chính song mở các tài khoản phụ và tiếp tục đăng tải nhiều video trên những kênh này.

L.T.T. tiếp tục đăng các video trên kênh phụ mới lập. Ảnh chụp màn hình.

Cuối tháng 5, kênh TikTok C* của nam thanh niên L.T.T. nhận nhiều phẫn nộ trên mạng xã hội vì đăng tải video quay lén núp bóng phỏng vấn dạo, quay lén từ xa các cô gái trẻ trên bãi biển ở khu vực Sầm Sơn (Thanh Hóa), Hạ Long (Quảng Ninh), Cát Bà (Hải Phòng).

Sau khi hứng nhiều chỉ trích trên mạng xã hội, L.T.T. đã chặn người lạ xem trang Facebook cá nhân, khóa kênh chính có hơn 700 video. Thời điểm bị khóa, kênh có khoảng 67.000 lượt theo dõi với nhiều clip từ hàng trăm nghìn đến hơn 1 triệu view.

Tuy nhiên từ đầu tháng 6, L.T.T. lập ra các tài khoản mới và tiếp tục đăng tải các video cũ trên kênh này, thậm chí có video mới quay. Nhân vật chính phần lớn vẫn là các cô gái mặc đồ bơi trên bãi biển.

Ở phần bình luận một clip phỏng vấn 3 cô gái, có tài khoản đặt câu hỏi: "Xin lỗi rồi mà? Nhà anh kinh doanh bánh tráng à" (nói đến video xin lỗi các nạn nhân bị quay lén L.T.T. đăng ngày 29/5 - PV). TikToker này đáp lại: "Anh xin phép rồi mà". Song theo như nội dung đoạn video này, L.T.T. chưa nhận được sự đồng ý của 3 cô gái để đăng tải lên kênh mình.

Hiện, 2 kênh mới đăng tải video của nam TikToker có lần lượt hơn 340 và hơn 160 follow. Tuy nhiên, các clip đều nhận được lượng xem lớn từ vài chục nghìn lên đến gần trăm nghìn. Dưới phần bình luận, nhiều dân mạng tiếp tục bày tỏ sự tức giận trước hành vi thách thức của L.T.T.

Trước đó, kênh TikTok của L.T.T. trở nên lan truyền và gây phẫn nộ từ ngày 29/5. Người này lấy cớ quay video phỏng vấn dạo để bắt chuyện với các cô gái trẻ gặp trên bãi biển hay đường phố. Dù chưa được đối phương đồng ý, người này đã tự ý bật máy quay từ trước và cố tình quay cận vào vòng 1, vòng 3 của các cô gái được tiếp cận.

Không chỉ vậy, T. còn thực hiện nhiều clip quay lén từ xa, sử dụng điện thoại có chức năng phóng to để lén ghi hình, đặc biệt là những cô gái mặc trang phục bikini đang mải chụp hình trên bãi biển.

Một số cô gái cho biết đã bình luận trực tiếp hoặc nhắn tin yêu cầu T. gỡ các video song không nhận được phản hồi hoặc bị làm ngơ, thậm chí đe dọa ngược. Chia sẻ với Tri thức - Znews, một số nạn nhân cho biết họ bị ảnh hưởng tinh thần nặng nề vì vụ việc. Đặc biệt, có nạn nhân thời điểm bị quay lén chưa đủ 18 tuổi.

"Lúc phát hiện sự việc, tôi đang trong thời gian ôn thi lên cấp 3. Bị một số bạn bè biết và trêu chọc cũng như đọc những bình luận xấu xí dưới đoạn video, tôi hoảng loạn suốt một thời gian", một nạn nhân sinh sống tại Thanh Hóa kể.

Trao đổi với Tri thức - Znews, luật sư Trần Thị Huyền Trân thuộc Đoàn Luật sư TP.HCM cho biết hành vi tự ý quay chụp, phát tán hình ảnh trong vụ việc của nam TikToker L.T.T. là vi phạm pháp luật. Những cô gái bị nam TikToker quay lén ở bãi biển có quyền tố cáo đến cơ quan công an để điều tra xử phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự. Đồng thời, họ còn có thể khởi kiện vụ án dân sự yêu cầu TikToker này bồi thường thiệt hại cho mình.

AI có cướp đi công việc của chúng ta?

Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.