TikToker bị phạt tù vì làm clip ôm người lạ trên đường

Admin

Mohamed Ramzi (30 tuổi) bị kết án tù hai tháng và khoản tiền phạt lớn khi thực hiện clip ôm hai cô gái trên đường phố Algeria.

Mohamed Ramzi, một vlogger 30 tuổi đến từ Algeria, đã trở thành tâm điểm chỉ trích vào mùa hè năm ngoái khi đăng video thử thách ôm người lạ lên TikTok.

Theo Oddity Central, Ramzi đã lấy cảm hứng từ một vlogger ở châu Âu - người nổi tiếng khi thực hiện loạt video thử nghiệm xã hội như ôm người lạ trên đường phố. Tuy nhiên, hành động của nam TikToker không nhận được sự ủng hộ tại Algeria.

Đoạn clip của Ramzi nhanh chóng gây bão, nhiều người kêu gọi tẩy chay và ngay cả khi anh chàng lên tiếng xin lỗi cũng không ngăn được làn sóng đòi trừng phạt.

Sau khi video gây sốt ở Algeria, Mohamed Ramzi đã đưa ra lời xin lỗi, tuyên bố rằng tất cả những gì anh ấy muốn làm là truyền đi thông điệp hòa bình và tình yêu thông qua các video của mình.

Năm 2023, một tòa án đã tuyên bố vô tội đối với mọi cáo buộc, nhưng vụ việc của Ramzi dau đó được chuyển đến Hội đồng Tư pháp Algeria sau khi có kháng cáo, và lần này anh ta bị kết tội.

Các công tố viên buộc tội Ramzi có hành vi không đứng đắn vì clip ôm nhau nơi công cộng và "thể hiện hành vi không đứng đắn" đối với một video khác có cảnh hai cô gái mặc váy ngắn. Theo quyết định của Tòa án, Mohamed Ramzi phải ngồi tù hai tháng và nộp phạt 5 triệu dinar (tương đương 37.000 USD).

AI có cướp đi công việc của chúng ta?

Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.