Thoát chết nhờ dây chuyền chặn viên đạn găm vào cổ

Admin

Một chiếc dây chuyền kim loại được cho là đã cứu mạng người đàn ông bị bắn ở bang Colorado (Mỹ) khi ngăn viên đạn găm vào cổ người này.

Cảnh sát bang Colorado hôm 3/6 cho biết vụ nổ súng xảy ra trong một cuộc tranh cãi hôm 28/5. Viên đạn cỡ nòng .22 calibre găm vào sợi dây chuyền bạc quanh cổ nạn nhân.

Điều đó khiến người đàn ông (danh tính không được công bố) chỉ bị một vết thương nhẹ.

Các quan chức ở thành phố Commerce City, gần Denver, đã công bố những bức ảnh về chiếc dây chuyền có dính một vết máu. “Chúng tôi cho rằng anh ta thực sự đã né được một viên đạn - nhưng trên thực tế, anh ta đã hạ gục một viên đạn”, giới chức viết trong một bài đăng trên Facebook.

thoat chet anh 1

Viên đạn găm vào sợi dây chuyền dày khoảng 10 mm của nạn nhân. Chiếc dây chuyền có màu bạc nhưng có thể không phải bạc nguyên chất nên mới có độ cứng đủ để ngăn viên đạn. Ảnh: Sở cảnh sát Commerce City.

"Chiếc dây chuyền bạc này - dày khoảng 10 mm - có thể là lý do duy nhất khiến nạn nhân trong vụ nổ súng vẫn còn sống".

Người nổ súng cũng chưa công bố danh tính, đã bị bắt tại hiện trường và bị buộc tội cố ý giết người.

Cảnh sát lưu ý rằng mặc dù chiếc vòng cổ có màu bạc nhưng nó có thể không phải là bạc nguyên chất vì bạc là kim loại mềm hơn và có thể không ngăn được một viên đạn.

AI có cướp đi công việc của chúng ta?

Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.