Sợ 'dính' tội rửa tiền, nữ kế toán mất hơn 2,5 tỷ đồng vì lừa đảo qua điện thoại

Admin

Tin vào lời của những kẻ lừa đảo, nạn nhân đã chuyển toàn bộ tiền tiết kiệm của mình và mẹ vào hai tài khoản ngân hàng, tổng cộng hơn 2,5 tỷ đồng.

Sợ 'dính' tội rửa tiền, nữ kế toán mất hơn 2,5 tỷ đồng vì lừa đảo qua điện thoại- Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Theo New Straits Times, một nhân viên kế toán đã mất 445.050RM (hơn 2,5 tỷ đồng) tiền tiết kiệm vào tay những kẻ lừa đảo mạo danh là nhân viên Shopee và cảnh sát.

Ông Ahmad Adnan Basri, Trợ lý Cảnh sát trưởng quận Hilir Perak cho biết đã nhận được báo cáo từ người phụ nữ 45 tuổi này vào lúc 1 giờ 49 phút chiều hôm qua (9/10/2024).

“Điều tra ban đầu phát hiện nạn nhân nhận được một cuộc gọi điện thoại tại nơi làm việc của cô ở Hutan Melintang vào lúc 11 giờ 13 phút sáng ngày 24/7/2024.

"Cuộc gọi từ số điện thoại (017-4572868) tự nhận là từ trụ sở chính của Shopee, cáo buộc nạn nhân đã bán các sản phẩm chăm sóc da Glow Glowing trên nền tảng thương mại điện tử này mà không có giấy phép hợp lệ.

"Nạn nhân đã phủ nhận những lời cáo buộc, và người đàn ông trên điện thoại đã hướng dẫn cô ấy nộp báo cáo trực tuyến cho cảnh sát", ông Ahmad Adnan Basri cho biết vào ngày hôm nay.

Cuộc gọi sau đó được chuyển đến một người đàn ông tự giới thiệu là Trung sĩ Badrul, người thông báo cho nạn nhân rằng lệnh bắt giữ cô đã được ban hành vì tội rửa tiền.

"Tin vào lời của Trung sĩ Badrul, nạn nhân đã chuyển toàn bộ tiền tiết kiệm của mình và mẹ vào hai tài khoản ngân hàng, gây ra tổng thiệt hại là 445.050RM".

Trợ lý Cảnh sát trưởng quận Hilir Perak cho biết các giao dịch này được thực hiện từ ngày 24/7 đến ngày 7/8, là một phần của cuộc điều tra và để minh oan cho nạn nhân.

"Trung sĩ Badrul hứa với nạn nhân rằng sẽ trả lại tiền sau khi cuộc điều tra hoàn tất. Tuy nhiên, sau gần hai tháng chờ đợi, nạn nhân vẫn chưa được trả lại tiền và cũng không thể liên lạc với Trung sĩ Badrul”, ông Ahmad Adnan Basri thông tin về vụ việc.

Trước sự việc trên, ông kêu gọi người dân tránh trả lời cuộc gọi điện thoại hoặc tin nhắn từ những cá nhân hoặc số điện thoại lạ. Ông cho biết, các cơ quan thực thi pháp luật ở Malaysia sẽ không gọi điện đe dọa bạn hoặc đưa ra giải pháp giải quyết vấn đề bên ngoài.

Ngoài ra, người dân nên xác minh mọi cuộc gọi với các sở hoặc cơ quan có liên quan trước khi thực hiện bất kỳ hành động nào.