Rapper HIEUTHUHAI: Từ sinh viên kinh tế, "gen Z toàn năng" tới Quán quân "Anh trai say hi"

Admin

Bước ra từ King of Rap và tham gia Anh trai "say hi", HIEUTHUHAI sở hữu lượng fan hùng hậu. Với ngoại hình điển trai, tính cách vui vẻ và lối giao tiếp hài hước, HIEUTHUHAI được xem là một trong những rapper gen Z được yêu thích nhất hiện nay.

HIEUTHUHAI xuất sắc giành Quán quân "Anh trai say hi"

HIEUTHUHAI được khán giả biết đến lần đầu tiên khi tham gia chương trình King of Rap mùa đầu tiên năm 2020. Tại thời điểm đó, anh gây ấn tượng với ngoại hình điển trai và lời rap cuốn hút.

Rapper HIEUTHUHAI: Từ sinh viên kinh tế, "gen Z toàn năng" tới Quán quân "Anh trai say hi"- Ảnh 1.

HIEUTHUHAI trở thành Quán quân "Anh trai say hi" mùa đầu tiên.

Tại đêm chung kết công bố và trao giải "Anh trai say hi", HIEUTHUHAI giành ngôi vị Quán quân với 1.061.492 lượt bình chọn. Kết quả này không quá khó đoán. Lượt bình chọn từ khán giả trên cả nước, gấp đôi Á quân Rhyder và cách biệt đối với dàn anh trai trong top 5 như Đức Phúc, Quang Hùng MasterD, Isaac.

Nam rapper khá xúc động khi nhận giải, anh chia sẻ: "5 người ở đây, ai cũng xứng đáng. Tôi nghĩ với chương trình này không cần có Quán quân, tôi muốn dành giải thưởng này cho cả 30 anh trai".

Rapper HIEUTHUHAI: Từ sinh viên kinh tế, "gen Z toàn năng" tới Quán quân "Anh trai say hi"- Ảnh 2.

HIEUTHUHAI thể hiện xuất sắc xuyên suốt chương trình.

Dù mới tham gia showbiz hơn 4 năm và thiếu kinh nghiệm so với các "anh trai" khác nhưng HIEUTHUHAI được đánh giá cao về khả năng âm nhạc, có tư duy lãnh đạo và tinh thần đồng đội…

Từ đầu chương trình, HIEUTHUHAI luôn có mặt trong top 10 bình chọn cá nhân. Cùng nhiều sản phẩm âm nhạc thành công trước đó, hơn 30 triệu người theo dõi trên mạng xã hội và lượng fan đông đảo, HIEUTHUHAI luôn là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vị Quán quân.

Rapper HIEUTHUHAI: Từ sinh viên kinh tế, "gen Z toàn năng" tới Quán quân "Anh trai say hi"- Ảnh 3.

HIEUTHUHAI - Đội trưởng được yêu thích nhất.

Trong đêm Chung kết, HIEUTHUHAI nhận 20 trên 30 phiếu bầu từ các "anh trai" và giành giải thưởng Đội trưởng được yêu thích nhất - The best leader. Nam rapper quyên góp toàn bộ giải thưởng 200 triệu đồng cho đồng bào miền Bắc chịu ảnh hưởng bởi bão lũ.

Rapper có sức ảnh hưởng lớn

HIEUTHUHAI tên thật là Trần Minh Hiếu, sinh năm 1999, đam mê hip hop từ thời đi học và từng là sinh viên Đại học Kinh tế Tp.HCM. Năm 2020, anh gây chú ý khi xuất hiện trong chương trình "King of rap" mùa đầu tiên và được chú ý với biệt danh "rapper hot boy". Chung kết, anh vào top 8, giành giải Thí sinh được yêu thích nhất.

Rapper HIEUTHUHAI: Từ sinh viên kinh tế, "gen Z toàn năng" tới Quán quân "Anh trai say hi"- Ảnh 4.

HIEUTHUHAI tại King of Rap.

Tại King of Rap, HIEUTHUHAI ghi dấu ấn trong lòng khán giả qua các ca khúc "Cua", "Lời đường mật", "Mượn rượu tỏ tình", "Mama boy"... Anh nhanh chóng trở thành "hiện tượng" của chương trình, giành giải thưởng Thí sinh được yêu thích nhất. Ca khúc "Cua" của HIEUTHUHAI trở thành màn biểu diễn duy nhất lọt vào top 10 xu hướng, lọt vào top 50 ca khúc thịnh hành nhất Việt Nam ở thời điểm đó.

Nói về nghệ danh của mình, HIEUTHUHAI chia sẻ: "Trong lớp lúc nào cũng có 2 Hiếu, em là thằng Hiếu học dở, bạn còn lại là Hiếu học giỏi, em tự ái nên em đặt cho em cái tên Hiếu Thứ Hai". Năm 2018, anh cùng HurryKng và Manbo thành lập nhóm Gerdnang. Từ năm 2022, nhóm có thêm Negav và REX.

Sau cuộc thi, anh liên tục cho ra đời nhiều bản hit như: "Vệ tinh", "Ngủ một mình"... được đông đảo khán giả đón nhận, yêu mến.

Rapper HIEUTHUHAI: Từ sinh viên kinh tế, "gen Z toàn năng" tới Quán quân "Anh trai say hi"- Ảnh 5.

Rapper HIEUTHUHAI: Từ sinh viên kinh tế, "gen Z toàn năng" tới Quán quân "Anh trai say hi"- Ảnh 6.

Rapper HIEUTHUHAI: Từ sinh viên kinh tế, "gen Z toàn năng" tới Quán quân "Anh trai say hi"- Ảnh 7.

HIEUTHUHAI tham gia nhiều gameshow, nhiều lần được mời làm mẫu thời trang.

Ca sĩ từng nói anh thuộc típ "trai ngoan", ít đi quán bar, sống khép kín. So với nhiều rapper, gu mặc của anh cũng khá hiền. Bên cạnh âm nhạc, HIEUTHUHAI cũng chăm chỉ tham gia các chương trình truyền hình thực tế. Góp mặt tại 2 ngày 1 đêm, HIEUTHUHAI đã thu về về lượng lớn fan bởi tính cách hài hước, đáng yêu và có phần hướng nội.

Sau đó, HIEUTHUHAI liên tục xuất hiện trong các chương trình truyền hình, gameshow ăn khách. Không chỉ vậy, anh còn lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất và nhận về nhiều lời khen ngợi với vai diễn trong phim "Chủ tịch giao hàng".

Rapper HIEUTHUHAI: Từ sinh viên kinh tế, "gen Z toàn năng" tới Quán quân "Anh trai say hi"- Ảnh 8.

HIEUTHUHAI.

Cao 1,77m, rapper nhiều lần được mời làm mẫu thời trang. Thu hút nhiều fan nữ nhờ ngoại hình nhưng anh từng tự nhận vẻ ngoài của mình chỉ ở mức ưa nhìn. HIEUTHUHAI hiện được xem là một trong những "gen Z toàn năng", có sức ảnh hưởng lớn với khán giả.

Tùng Lâm (t/h)