Thanh Hóa quyết định cho Aeon Mall Việt Nam thuê đất xây TTTM

Admin

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có quyết định về việc cho Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam thuê đất để thực hiện dự án Trung tâm thương mại (TTTM)  Aeon Mall Thanh Hoá tại phường Quảng Thành, TP Thanh Hoá.

Theo đó, diện tích mà tỉnh Thanh Hoá cho công ty trên thuê là hơn 104.000 m2 tại phường Quảng Thành, TP Thanh Hoá. Hình thức thuê đất là nhà nước cho thuê đất trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê; thời hạn thuê đất đến ngày 30/12/2073.

Phương thức cho thuê đất là nhà nước cho thuê đất không đấu giá quyền sử dụng đất, không đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án có sử dụng đất, do Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam nhận chuyển nhượng toàn bộ dự án từ Công ty TNHH hai thành viên Miền Trung Nam thành phố, được UBND tỉnh Thanh Hoá chấp thuận ngày 31/7/2024.

Nội dung quyết định cũng giao nhiệm vụ cho ngành chức năng theo dõi, triển khai các bước tiếp theo để dự án được thực hiện theo đúng quy định.

Trước đó, năm 2021, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam - Nhật Bản, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam đã ký kết và trao đổi các văn kiện hợp tác với Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn về việc triển khai đầu tư dự án Trung tâm thương mại (TTTM) Aeon Mall tại Thanh Hóa. Theo đó, dự án TTTM Aeon Mall tại Thanh Hóa có tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 170 triệu USD.

Dự án TTTM Aeon Mall được tỉnh Thanh Hóa xác định là dự án quan trọng, không chỉ thắt chặt thêm tình hữu nghị hai nước Việt Nam – Nhật Bản, mà đây còn là dự án lớn về thương mại, bán lẻ hiện đại, mang tính chất tiên phong, biểu tượng đối với tỉnh Thanh Hóa và khu vực Bắc Trung Bộ. Khi dự án chính thức đi vào vận hành hứa hẹn đóng góp tích cực vào việc nâng cao chất lượng cung ứng hàng hóa và dịch vụ cho người dân Thanh Hóa, đồng thời, có tác động lan tỏa, thúc đẩy các ngành, nghề liên quan trong chuỗi cung ứng phát triển mạnh trong thời gian tới.