Ngành Quản trị khách sạn Hutech hút bạn trẻ đam mê khối dịch vụ

Admin

Nhu cầu về khách sạn, nghỉ dưỡng ngày một tăng cao, ngành Quản trị khách sạn theo đó trở thành ngành học đầy tiềm năng cho những bạn trẻ có đam mê lĩnh vực này.

Trải nghiệm thực tế công việc để hiểu nghề, vững chuyên môn là một trong những bí quyết để thành công với ngành dịch vụ. Theo cách này, sinh viên ngành Quản trị khách sạn trường Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech) được học tập tại hệ thống thực hành chất lượng cao, các khách sạn 5 sao để nắm chắc nghiệp vụ, chuẩn bị hành trang bài bản bước chân vào thị trường lao động.

Thực hành hệ thống "chuẩn 5 sao" tại khuôn viên trường

Là ngành dịch vụ, Quản trị khách sạn đòi hỏi nhân sự dày dặn kinh nghiệm, có kỹ năng và nghiệp vụ chuyên môn vững vàng. Để đáp ứng yêu cầu khắt khe này, sinh viên Hutech được thử sức làm các Hotelier ngay từ năm nhất tại hệ thống phòng thực hành “chuẩn sao” ngay tại trường.

Khu vực thực hành khách sạn được thiết kế như một phòng khách sạn 5 sao, trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại bao gồm giường đệm, máy lạnh, TV LCD truyền hình vệ tinh, phòng tắm, quầy bar, bàn, ghế, tủ... cùng đa dạng đồ dùng nội thất cao cấp khác.

Hutech anh 1

Không gian thực hành “chuẩn 5 sao” được bố trí ngay trong khuôn viên trường dành cho sinh viên Quản trị khách sạn Hutech.

Sinh viên Hutech sẽ tham gia thực hành các nghiệp vụ tại hệ thống phòng thực hành dưới sự dẫn dắt tận tình của đội ngũ giảng viên và chuyên gia. Vốn kinh nghiệm tích lũy từ hoạt động thực hành này là nền tảng vững chắc để các bạn học tập hiệu quả, cũng như tự tin tham gia thực tập tại nhà hàng, khách sạn lớn.

Rèn tác phong chuyên nghiệp ở học kỳ doanh nghiệp

Học kỳ doanh nghiệp là mô hình đào tạo đặc biệt được Hutech tiên phong thực hiện nhằm tạo cho sinh viên môi trường học tập chú trọng thực hành và trải nghiệm thực tế. Với học kỳ doanh nghiệp, sinh viên ngành Quản trị khách sạn được đến học tập trực tiếp tại các khách sạn 5 sao - đối tác của Hutech.

Cụ thể, theo thỏa thuận hợp tác giữa Hutech và các doanh nghiệp, sinh viên tham gia học kỳ sẽ được trưởng bộ phận trực tiếp training các nghiệp vụ, kỹ năng, cách thức phục vụ, giám sát... Sau đó, tùy theo nguyện vọng và điều kiện thực tế, các bạn sẽ cùng nhân viên chính thức tham gia setup, phục vụ, chăm sóc khách hàng trong tất cả bộ phận buồng (phòng), bếp, tiền sảnh.

Hutech anh 2

Hoàn thành học kỳ doanh nghiệp, sinh viên được nhận giấy chứng nhận - lợi thế đáng kể khi tham gia tuyển dụng.

Sau khi kết thúc học kỳ doanh nghiệp, sinh viên được các khách sạn cấp giấy chứng nhận tham gia chương trình. Đây là chứng nhận được các hệ thống nhà hàng khách sạn trên cả nước công nhận, giúp sinh viên có lợi thế khi ứng tuyển tại mọi doanh nghiệp. Với quy trình đào tạo bài bản, sinh viên Quản trị khách sạn Hutech sẽ sở hữu kiến thức chuyên môn vững vàng, tác phong chuyên nghiệp, dễ dàng vào làm việc tại các khách sạn lớn với mức thu nhập tốt.

Tìm hiểu công việc ở khách sạn 5 sao

Trong quá trình học, sinh viên còn được tham gia các chuyến tham quan các khách sạn 5 sao nổi tiếng tại TP.HCM và các tỉnh lân cận để học hỏi. Đơn cử vừa qua, sinh viên ngành Quản trị khách sạn của Hutech đã có chuyến kiến tập dài ngày tại khách sạn 5 sao The Imperial Hotel (Vũng Tàu).

Tham gia chuyến đi, sinh viên có cơ hội tìm hiểu về quy trình vận hành của các bộ phận trong một khách sạn từ quy trình nhận/đặt phòng, thủ tục check-in, check-out, cách trải drap giường, quy trình đón tiếp và phục vụ… bởi đội ngũ quản lý, chuyên viên, cũng như thực hành các nghiệp vụ thực tế.

Hutech anh 3

Sinh viên học hỏi nhiều kinh nghiệm giá trị từ chuyên gia qua các chuyến thăm thực tế doanh nghiệp.

Đặc biệt, các bạn còn được gặp gỡ, lắng nghe chia sẻ của các chuyên gia đầu ngành về kỹ năng phục vụ khách hàng trong môi trường đa văn hóa và kỹ năng bán hàng trong lĩnh vực kinh doanh lưu trú. Vừa tìm hiểu thực tế công việc, vừa học từ những người trong nghề, vừa tìm hiểu văn hóa môi trường làm việc, sinh viên Hutech càng thêm vững vàng kỹ năng.

Học và thực hành trong môi trường hiện đại, thường xuyên tham quan khách sạn và tham gia thêm những học kỳ doanh nghiệp thú vị, tất cả điểm cộng này giúp sinh viên ngành Quản trị khách sạn Hutech trưởng thành, bản lĩnh để tự tin làm việc trong những doanh nghiệp uy tín.