Liên đoàn bóng đá Bahrain bị tấn công mạng

Admin

Liên đoàn bóng đá Bahrain (BFA) trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công mạng sau trận đấu với Indonesia.

Dù trận đấu giữa Bahrain và Indonesia ở lượt trận thứ ba vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á đã kết thúc nhưng dư âm về màn so tài này vẫn còn.

Thậm chí, nhiều tờ báo Indonesia cho rằng Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) nên tổ chức lại trận đấu nói trên vì những sai phạm của trọng tài. Trong khi Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã gửi đơn khiếu nại lên FIFA về việc trọng tài điều hành thiếu công tâm.

Cụ thể, hiệp 2 trận đấu giữa Indonesia và Bahrain được trọng tài Ahmed Al Kaf bù giờ thêm 6 phút. Khi đó, Indonesia vẫn đang dẫn trước 2-1. Nhưng thực tế, mãi đến phút 90+11 trọng tài Ahmed Al Kaf mới thổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Cầu thủ Indonesia bức xúc, phản đối trọng tài sau trận đấu với Bahrain. (Ảnh: AFC).

Cầu thủ Indonesia bức xúc, phản đối trọng tài sau trận đấu với Bahrain. (Ảnh: AFC).

Đáng nói, đội bóng xứ Vạn đảo đã nhận bàn thua ở phút 90+9 và đánh rơi 3 điểm trước Bahrain. Đây là kết quả khiến người hâm mộ Indonesia phẫn nộ, bởi thời gian bù giờ của hiệp 2 chỉ là 6 phút. Họ cho rằng trọng tài đã kết thúc trận đấu chậm hơn quy định, cố tình can thiệp vào kết quả chung cuộc.

Không chỉ dừng lại ở tranh cãi trên sân, Liên đoàn Bóng đá Bahrain (BFA) cũng trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công mạng sau trận đấu. Sáng 14/10, trang chủ Liên đoàn bóng đá Bahrain (BFA) thông báo: "Các kênh truyền thông và trang web chính thức của Liên đoàn bóng đá Bahrain bị nhiều đối tượng tấn công. Tài khoản của nhiều nhân viên đã bị hack, dẫn tới trì trệ trong quy trình hoạt động của chúng tôi".

Pep Guardiola lên tiếng việc rời Man City để dẫn dắt tuyển AnhPhản ứng của người hâm mộ khi HLV Troussier nói về Văn Quyết

Phía BFA cho biết, những chiến dịch tấn công nhắm tới họ diễn ra ngay sau tối 10/10, thời điểm Bahrain tiếp đón Indonesia trên sân nhà tại vòng loại 3 World Cup 2026.

BFA cũng cho biết, nhiều cầu thủ của đội tuyển Bahrain đã bị xúc phạm bởi nhóm tin tặc: "Trang cá nhân của các cầu thủ đã lần bị thâm nhập trái phép. Trong số này, có nhiều thông điệp chứa nội dung nhạy cảm được gửi vào phần tin nhắn của cầu thủ Bahrain. Chúng tôi khẳng định chiến dịch tấn công này sẽ không ngăn cản liên đoàn tiếp cập nhật, tổ chức các sự kiện liên quan".

Hiện tại, FIFA và AFC vẫn chưa có phản hồi chính thức về vụ việc này.

Quốc Tiệp (theo VTC News, Giao thông)