Lập biên bản xử lý bảo mẫu bạo hành trẻ lúc cho ăn

Admin

Cơ quan chức năng phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đang lập biên bản xử lý bảo mẫu một nhóm trẻ tự phát vì có hành vi bạo hành trẻ em.

Theo cơ quan chức năng, tối 9/7, một clip lan truyền trên mạng xã hội với nội dung trong quá trình cho trẻ ăn, bảo mẫu đã tát vào má cháu nhỏ.

Sự việc được xác định xảy ra tại một cơ sở trông giữ trẻ tự phát ở phường Tân Lợi (TP Buôn Ma Thuột).

Sáng 10/7, UBND phường Tân Lợi đã phối hợp cùng công an phường, Phòng GD&ĐT TP Buôn Ma Thuột xuống kiểm tra, lập biên bản.

Quá trình kiểm tra phát hiện hộ bà Nguyễn Thị Nghĩa, số L11 đường Tôn Đức Thắng, phường Tân Lợi (TP Buôn Ma Thuột) tự nhận trông giữ 5 cháu bé mà không xin phép cơ quan chức năng.

Chị Trịnh Thị Ngọc (con gái bà Nghĩa) là người trực tiếp chăm sóc các cháu nhưng không có bằng cấp, nghiệp vụ liên quan đến hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ.

bao mau bao hanh tre anh 1

Chị Trịnh Thị Ngọc (đeo khẩu trang) được xác định có hành vi tát vào mặt trẻ nhỏ. Ảnh: VietNamNet.

Tại buổi kiểm tra, chị Trịnh Thị Ngọc cho biết cơ sở chỉ nhận giữ các cháu họ hàng và một số bé con của bạn chứ không phải nhóm trẻ. Tuy nhiên, trong quá trình chăm sóc, do các cháu không chịu ăn, người này có ép và chạm tay vào má, chứ không cố tình.

Sau khi xem clip do phụ huynh ghi lại, chị Ngọc mới thừa nhận hành vi sai và sẽ đến gia đình (em bé bị Ngọc tát vào má trong lúc cho ăn) để xin lỗi...

Tại buổi kiểm tra, ông Võ Thanh Phương, Phó chủ tịch UBND phường Tân Lợi, cho biết bước đầu xác định, hộ bà Nghĩa nhận trông giữ trẻ từ 3 cháu trở lên mà không xin phép. Chị Ngọc đã có hành vi bạo hành với trẻ trong quá trình chăm sóc.

"Chúng tôi sẽ tham mưu UBND TP Buôn Ma Thuột xử phạt nghiêm theo đúng quy định", ông Phương nói.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.