Không phải AI hay nút chụp ảnh, đây mới là nâng cấp thiết thực của iPhone 16 mà ít người nhắc đến

Admin

Apple chưa từng đề cập đến thông số này trên các thế hệ iPhone trước đây.

Không phải AI hay nút chụp ảnh, đây mới là nâng cấp thiết thực của iPhone 16 mà ít người nhắc đến- Ảnh 1.

Nếu được yêu cầu liệt kê những thay đổi của iPhone 16 Pro, có lẽ bạn sẽ nghĩ đến Camera Control, pin tốt hơn, cải tiến camera, Apple Intelligence sắp ra mắt... Đây rõ ràng là những điểm nổi bật. Nhưng có một nâng cấp nhỏ khiến tôi bất ngờ: độ sáng tối thiểu của màn hình mới trên iPhone 16.

Mẫu iPhone đầu tiên được Apple công bố mức độ sáng tối thiểu

Khi nói về độ sáng màn hình của iPhone, Apple luôn tập trung vào mức độ sáng tối đa bởi đây là một thông số quan trọng trong trải nghiệm. Độ sáng tối đa cao sẽ giúp người dùng sử dụng thiết bị dễ dàng hơn khi ở ngoài trời, đặc biệt là dưới ánh sáng mặt trời.

Không phải AI hay nút chụp ảnh, đây mới là nâng cấp thiết thực của iPhone 16 mà ít người nhắc đến- Ảnh 2.

Nhưng, ngoài việc sử dụng ngoài trời, đa số người dùng cũng thường sử dụng iPhone trong một căn phòng tối, đặc biệt là khi nằm trên giường lúc trước khi đi ngủ hay trước khi thức dậy. Đó là lúc mà độ sáng tối thiểu trở nên quan trọng.

Bạn có thể thắc mắc rằng tại sao điều này lại quan trọng?

Bởi vì nó có nghĩa là bạn có thể sử dụng iPhone trong bóng tối mà không làm phiền những người xung quanh đang ngủ. Ngoài ra, bạn cũng sẽ cảm thấy bớt chói mắt hơn, từ đó giúp giảm tình trạng mỏi mắt.

Ở những thế hệ iPhone gần đây, Apple đều công bố mức độ sáng tối đa. Nhưng iPhone 16 và iPhone 16 Pro là những thiết bị đầu tiên được Apple công bố cả thông số "độ sáng tối thiểu". Cụ thể, loạt iPhone mới đều có độ sáng tối thiểu đạt mức 1 nit.

Không phải AI hay nút chụp ảnh, đây mới là nâng cấp thiết thực của iPhone 16 mà ít người nhắc đến- Ảnh 3.

Vì Apple không công bố độ sáng tối thiểu cho các mẫu iPhone trước đó, rất khó để biết chính xác iPhone 16 Pro có màn hình tối hơn bao nhiêu so với các mẫu trước. Nhưng khi so sánh trực tiếp với chiếc iPhone 15 Pro cũ, rõ ràng có sự khác biệt đáng kể.

Độ sáng tối thiểu là tính năng gây bất ngờ nhất của iPhone 16 năm nay. Nó gần như không được chú ý, và chắc chắn không phải lý do thuyết phục để lên đời. Nhưng đối với không ít người dùng, đây sẽ là một nâng cấp thiết thực và hữu ích.