Hy Lạp đóng cửa thêm nhiều địa điểm du lịch giữa nắng nóng

Admin

Athens, thành phố có 5 triệu dân nằm trong một vùng đất ven biển với nhiều khu chung cư và hai bên là núi, là một trong những thành phố nóng nhất ở châu Âu.

Acropolis là địa điểm du lịch được ghé thăm nhiều nhất ở Hy Lạp. Ảnh: CFP.

Hy Lạp đóng cửa thêm nhiều địa điểm du lịch ở Athens vào ngày 13/6 trong khi nhiều người lớn tuổi phải trú ẩn tại những trung tâm có lắp đặt máy điều hòa giữa lúc đợt nắng nóng đầu tiên của mùa hè kéo dài sang ngày thứ ba, theo Reuters.

Acropolis nổi tiếng, nằm trên một ngọn đồi đá nhìn ra thủ đô và các điểm du lịch khác gần đó đã đóng cửa vào chiều 13/6 khi gió từ Bắc Phi đẩy nhiệt độ lên tới 43 độ C.

Nhiều trường tiểu học, nhà trẻ trên cả nước đóng cửa để bảo vệ học sinh trước nắng nóng đang diễn ra và dự kiến chỉ suy giảm vào ngày 15/6.

Ở Athens, khách du lịch dừng chân ở các đài phun nước uống để làm mát, họ dấp nước lên đầu và cổ. Cư dân trú tạm trong phòng máy lạnh do thành phố bố trí, sử dụng quạt cầm tay để làm mát.

Lực lượng cứu hỏa dập tắt một số vụ cháy rừng vào ngày 12/6 và vẫn trong tình trạng cảnh giác cao độ vì dự kiến ​​gió mạnh tấn công một số vùng trên đất nước.

Hy Lạp là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi hiện tượng nóng lên toàn cầu ở châu Âu, với nhiệt độ tăng cao gây ra những đám cháy và mưa thất thường trong những năm gần đây.

Athens, thành phố có 5 triệu dân nằm trong một vùng đất ven biển với nhiều khu chung cư và hai bên là núi, là một trong những thành phố nóng nhất ở châu Âu.

Các nhà khoa học cảnh báo rằng nhiệt độ mùa hè ở đây có thể tăng trung bình 2 độ C vào năm 2050.

Thị trưởng Athens Haris Doukas đã nỗ lực tạo thêm bóng mát bằng cách trồng 2.000 cây xanh.

Ông nói với Reuters: “Mục tiêu đầu tiên của chúng tôi là giảm nhiệt độ trung bình, nhiệt độ cảm nhận trong không khí”.

"Có những khu vực có nhiệt độ trên nền xi măng hoặc nền đường cao gấp 15 đến 20 lần so với những khu vực có bóng râm".

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri Thức - Znews, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.