Fan Áo bẻ bánh mì baguette và đội nhà bị tuyển Pháp đánh bại

Admin

Nhiều cổ động viên các đội tuyển dự Euro đang châm chọc các món ăn tiêu biểu của quốc gia đối thủ, biến khán đài trở thành cuộc chiến ẩm thực.

Sử dụng các băng rôn, biểu ngữ mang nội dung chế nhạo hay dùng chính các món ăn đặc trưng của một quốc gia đang trở thành cách để nhiều cổ động viên khích bác người hâm mộ đội đối thủ trên khán đài Euro 2024.

Đầu tiên, người hâm mộ Albania chế nhạo đối thủ người Italy bằng cách bẻ bó mì spaghetti chưa nấu chín trước mặt họ. Sau đó, người Áo làm theo, bẻ bánh mì trước mặt fan tuyển Pháp trước trận đối đầu của hai bên.

Tại trận đấu giữa Ba Lan và Hà Lan, một tấm bảng ghi nội dung "xúc xích Kielbasa cay của Ba Lan ngon hơn Gouda" - một trong những loại phô mai nổi tiếng Hà Lan - cũng được một cổ động viên giơ cao.

cuoc chien do an euro anh 1

Cổ động viên trêu chọc người hâm mộ tuyển Pháp bằng cách bẻ bánh mì baguette. Ảnh: TikTok.

Theo The Guardian, các du khách đổ xô đến Đức để theo dõi giải đấu kéo dài một tháng đang tự giải trí bằng những “cuộc chiến ẩm thực” không quá kích động và chủ yếu tạo ra những tiếng cười hơn là cơn phẫn nộ. Các biểu ngữ về ẩm thực cũng đang ngày càng mọc lên nhiều trên khán đài các sân vân động.

“Fondue (lẩu phô mai) ngon hơn goulash (thịt hầm)” - nội dung một tấm bảng ở trận Thụy Sĩ với Hungary ghi. “Ăn Pasta (mì ống), chạy nhanh hơn” - một tấm áp phích của Italy tại trận đấu với Albania ghi.

Tuy nhiên, những lời châm chọc về ẩm thực đôi khi lại là một điềm xấu. Albania đã thua Italy 2-1 và Áo bị "Les Bleus" đánh bại 0-1.

Nước chủ nhà Đức cũng đang tạm thở phào vì ít nhất những cuộc chiến ẩm thực bên lề không gây ra hậu quả nghiêm trọng ngoài những chiếc bánh hay gói mì bị bẻ gãy.

"Ơn trời không có bạo lực xảy ra. Thay vào đó, chúng ta thấy nhiều niềm vui và sự đùa cợt giữa những người hâm mộ với nhau. Chỉ cần đừng gây rối với món xúc xích sốt cà ri của chúng tôi là được, nếu không bạn sẽ gặp rắc rối, tôi cảnh cáo đó nha", chủ một gian hàng thực phẩm ở Hamburg hóm hỉnh.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri Thức - Znews, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.