Chuyển khoản nhầm 700 triệu đồng, người đàn ông lập tức lao ra ngân hàng nhưng lại gặp rắc rối không tưởng

Admin

Người đàn ông đã gặp phải một sự cố với giao dịch chuyển tiền của mình, nhưng rắc rối sau đó còn phiền phức hơn.

Chuyển khoản nhầm 700 triệu đồng, người đàn ông lập tức lao ra ngân hàng nhưng lại gặp rắc rối không tưởng- Ảnh 1.

Ngày nay, ai cũng chuyển tiền online qua ứng dụng ngân hàng hay ATM, tuy nhiên những giao dịch tiện ích này cũng có những sự cố khiến chủ nhân phải đau đầu.

Theo The Mirror , người đàn ông tên Morgan, sống tại Anh đã gặp phải một sự cố suốt đời không thể quên vì giao dịch chuyển khoản. Theo đó, khi chuyển khoản tiền mua xe thì người đàn ông này đã chuyển khoản nhầm 25.000 bảng Anh, tương đương hơn 774 triệu đồng. Thay vì chuyển nó để thanh toán cho đại lý thì ông Morgan lại sơ ý gửi nhầm cho một người phụ nữ có tên Catherine Thomas.

Chuyển khoản nhầm 700 triệu đồng, người đàn ông lập tức lao ra ngân hàng nhưng lại gặp rắc rối không tưởng- Ảnh 2.

Tuy nhiên, ông Morgan không hề phát hiện ra việc mình chuyển tiền nhầm. Cho đến khi đại lý xe thông báo thì người đàn ông này tức tốc chạy ra ngân hàng để nhờ hỗ trợ. Tuy nhiên, người nhận được số tiền chuyển khoản nhầm là bà Catherine Thomas, 59 tuổi, ở Porthcawl, xứ Wales, đã nhẫn tâm từ chối hoàn trả số tiền mà ông Morgan vô tình gửi vào tài khoản của bà vào ngày 11/5/2021.

Theo Wales Online đưa tin, sau khi bà Catherine nhận được khoản tiền “từ trên trời rơi xuống” thì bà ta đã lập tức chuyển gần như toàn bộ số tiền vào một tài khoản tiết kiệm. Sau đó, số tiền này đã được người phụ nữ này chi tiêu vào các kỳ nghỉ, quần áo và sửa sang nhà cửa cho 4 đứa con cùng 12 đứa cháu của mình.

Còn số tiền ít ỏi còn lại ở tài khoản bị chuyển nhầm sau đó đã được ngân hàng thu hồi lại. Tuy nhiên, con số này chỉ là 307 bảng Anh (khoảng 9,5 triệu đồng).

Được biết, đây là số tiền mà ông Morgan đã vay mượn bạn mình để mua xe. Khi sự cố xảy ra, ông không thể trả được món nợ này và nó cũng khiến ông mất việc làm, nhà cửa và có nhiều suy nghĩ tiêu cực.

Sau đó, ông Morgan tìm đến cảnh sát để nhờ trợ giúp. Cảnh sát đã tiến hành thẩm vấn Catherine. Bà khai rằng mình đã thắng được số tiền khổng lồ trong một cuộc thi mà mình đã tham gia. Nhưng sau nhiều cuộc điều tra kỹ lưỡng, bà đã nhận tội. Phía tòa án cũng cho biết người phụ nữ này từng có 6 tiền án.

Vụ việc này kết thúc với kết quả là bà Catherine phải bồi thường một khoản tiền nhất định mỗi tháng cho ông Morgan.

Để hạn chế tình trạng này, khách hàng cần lưu ý nhập đúng thông tin số tài khoản, kiểm tra kỹ lại thông tin trước khi chuyển khoản hoặc quét mã QR để giảm thiểu những rủi ro hay vướng vào những rắc rối như câu chuyện trên.