Chú chó đoạt giải 'xấu nhất thế giới'

Admin

Cuộc thi chú chó xấu nhất thế giới được tổ chức hàng năm nhằm mục đích thúc đẩy việc nhận nuôi những con vật bị dị tật, có vẻ ngoài không hoàn hảo.

cho xau nhat anh 1

Hôm 21/6, chú chó giống Bắc Kinh tên Wild Thang (8 tuổi) đã giành chiến thắng trong cuộc thi "chú chó xấu nhất thế giới" diễn ra hàng năm của Sonoma-Marin Fair ở Petaluma, California, Mỹ. Đây là lần thứ 5 Wild Thang tham gia cuộc thi này.

cho xau nhat anh 2

Sinh ra và lớn lên ở Los Angeles, Wild Thang hiện sống cùng chủ là Ann Lewis ở Oregon. Bộ đôi này đã nhận giải thưởng 5.000 USD khi chiến thắng cuộc thi và sẽ bay tới New York để xuất hiện đặc biệt trên chương trình The Today Show của NBC.

cho xau nhat anh 3

"Tôi nghĩ Wild Thang rất được người hâm mộ yêu thích", giám khảo cuộc thi Fiona Ma nói. "Việc chú chó đã thi đấu 5 lần và trước đây chỉ mới xếp thứ hai khiến chúng tôi thực sự bị thuyết phục. Chú chó xứng đáng giành chiến thắng lần này".

cho xau nhat anh 4

Theo các nhà tổ chức sự kiện, Wild Thang mắc chứng bệnh sốt rét khi còn nhỏ và bị tổn thương vĩnh viễn mặc dù đã được điều trị nhiều lần. Bệnh sốt rét ở chó là một bệnh do virus rất dễ lây lan gây ra và không thể chữa khỏi, thường gây tử vong trừ khi được chẩn đoán sớm. Sonoma-Marin Fair cho biết: "Răng của chú chó không mọc vào trong, khiến lưỡi thè ra ngoài và chân trước bên phải hoạt động 24/7".

cho xau nhat anh 5

Về nhì tại cuộc thi là Rome, chú chó ngồi xe lăn 14 tuổi, ở Rohnert Park, California. Rome đánh cắp trái tim của nhiều người bằng sự quyến rũ, cá tính và những bước nhảy ngọt ngào, theo USA Today.

cho xau nhat anh 6

Daisy Mae đứng thứ ba, là một chú chó 14 tuổi đang tận hưởng cuộc sống của mình sau quãng thời gian khó khăn. Lúc 2 tuổi, Daisy được giải cứu trên đường phố trong tình trạng mất răng, lông và thị lực.

cho xau nhat anh 7

Ross Smith, cư dân thành phố Petaluma, là người đã khởi xướng cuộc thi này vào năm 1971 nhằm gây quỹ cho Hiệp hội Old Adobe của địa phương, đồng thời nâng cao nhận thức về việc cứu hộ và nhận nuôi động vật. "Cuộc thi chó xấu nhất thế giới hàng năm không nhằm mục đích chế nhạo những chú chó 'xấu xí', mà là để vui vẻ với một số chú chó tuyệt vời và cho thế giới thấy rằng những chú chó này thực sự xinh đẹp", ban tổ chức cho biết.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.