Bị cầm hòa đau đớn ở phút cuối, Indonesia sẽ kiện lên FIFA

Admin

Liên đoàn Bóng đá Indonesia sẽ gửi đơn khiếu nại lên FIFA, bày tỏ sự không hài lòng với cách điều hành của tổ trọng tài trong trận với Bahrain.

Đội tuyển Indonesia tiếp tục gây ấn tượng tại vòng loại World Cup 2026. Trên sân của Bahrain, họ đã liên tiếp tạo nên những khoảnh khắc bất ngờ. Trong hiệp 1, Indonesia liên tiếp bị uy hiếp, bị hãm thành tới 9 lần. Họ chỉ ghi được bàn gỡ hòa trong pha dứt điểm duy nhất.

Sang hiệp 2, thế trận trở nên triển vọng hơn với Indonesia. Họ đã dẫn trước 2-1 ở phút 74, thắp lên hy vọng giành trọn 3 điểm. Tuy nhiên, một phút sơ sểnh của hàng phòng ngự ở phút bù giờ cuối trận đã khiến Indonesia đánh rơi chiến thắng khi Bahrain kịp ghi bàn gỡ hòa trong những giây cuối cùng.

Đội tuyển Indonesia suýt thắng Bahrain tại vòng loại World Cup 2026.

Đội tuyển Indonesia suýt thắng Bahrain tại vòng loại World Cup 2026.

Dù kết quả hòa 2-2 khiến Indonesia tiếc nuối, đội bóng này vẫn duy trì lợi thế cạnh tranh ở bảng C. Sau 3 trận đấu, họ đã giành được 3 điểm và vẫn bất bại.

Tuy nhiên, sau trận đấu, Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) bày tỏ sự không hài lòng với cách điều hành của tổ trọng tài và đã quyết định gửi đơn kiện lên FIFA. Ông Arya Sinulingga, lãnh đạo PSSI, chia sẻ với báo chí Indonesia: "Chúng tôi đã gửi đơn lên FIFA, PSSI rất thất vọng với cách điều hành của các trọng tài. Chúng tôi cảm thấy họ đã cộng thêm thời gian cho đến khi Bahrain ghi được bàn thắng".

Tình hình đáng lo ngại của Saka khiến cổ động viên Arsenal lo lắngSốc, đội tuyển Anh thua Hy Lạp ngay trên sân nhà

Cụ thể, ở phút bù giờ của hiệp 2, ban đầu tổ trọng tài thông báo thời gian bù giờ sẽ là 6 phút. Nhưng khi Bahrain được hưởng quả phạt góc dẫn đến bàn thắng đã là phút bù giờ thứ 8. Khi bàn thắng được thực hiện bởi cầu thủ chủ nhà, đồng hồ đã điểm sang phút bù giờ thứ 9. Điều này đã khiến các cầu thủ Indonesia phản ứng mạnh mẽ, vây lấy trọng tài để bày tỏ sự bức xúc.

Tình hình trên sân trở nên căng thẳng đến mức lực lượng an ninh của chủ nhà Bahrain phải hộ tống tổ trọng tài rời sân. Trên mạng xã hội, các cổ động viên Indonesia cũng đã chỉ trích nặng nề trọng tài Ahmed Al Kaf vì quyết định kéo dài thời gian thi đấu.

Quốc Tiệp (t/h)