Bắt giữ YouTuber dàn dựng video trực thăng bắn phá xe Lamborghini

Admin

YouTuber có gần một triệu người đăng ký theo dõi Alex Choi bị bắt ở California vì video quay cảnh trực thăng bắn pháo hoa vào chiếc Lamborghini đang chạy tốc độ cao, theo CNN.

Các công tố viên cung cấp ảnh chụp màn hình từ video cho thấy pháo hoa nhắm vào một chiếc xe thể thao hạng sang. Ảnh:  Văn phòng Công tố quận Trung tâm California.

Suk Min Choi, 24 tuổi, còn được biết tới là YouTuber Alex Choi đã bị bắt giữ hôm 5/6 và bị buộc tội đặt chất nổ hoặc thiết bị gây cháy trên máy bay trực thăng, Văn phòng Công tố quận Trung tâm California cho biết trong thông cáo báo chí hôm 6/6.

Choi, người có 923.000 người theo dõi trên YouTube và 1,2 triệu người theo dõi trên Instagram, đã đăng một video có tiêu đề “Phá hủy một chiếc Lamborghini bằng pháo hoa” vào ngày 4/7/2023.

Đoạn video dài gần 11 phút, hiện không còn trên các trang mạng xã hội của Choi, cho thấy hai người phụ nữ bắn pháo hoa từ trực thăng về phía chiếc xe thể thao Lamborghini.

“Sau khi quay cảnh tượng có vẻ là phiên bản live-action của một trò chơi điện tử hư cấu, video chuyển sang cảnh hậu trường về cách Choi quay phần đầu tiên của video. Trong phần này của video, Choi bị cáo buộc đưa ra nhiều đề cập khác nhau về việc chính anh ta điều phối việc quay phim”, Văn phòng Công tố quận Trung tâm California cho biết.

Choi còn cảm ơn một công ty camera vì "đã tham gia những ý tưởng ngu ngốc và điên rồ của tôi".

Vào tháng 12/2023, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) liên hệ với Văn phòng Tổng Thanh tra Bộ Giao thông để thông báo về video dài 11 phút của Choi, được đăng tháng 7/2023 và đã bị gỡ, đang bị điều tra.

Giới chức trách tin rằng video được quay vào tháng 6/2023 trên một khu vực thuộc sở hữu liên bang tại lòng hồ cạn El Mirage ở quận San Bernardino, California. Theo các công tố viên, Cục Quản lý đất đai đã cung cấp những bức ảnh về vết lốp xe do chiếc xe thể thao để lại.

Theo bản khai, Choi cũng bị cáo buộc thiếu giấy phép thích hợp để quay phim trong khu vực, bao gồm cả sự chấp thuận của Cục Hàng không Liên bang đối với các hoạt động quay phim theo kế hoạch liên quan đến trực thăng.

Ngoài ra, các công tố viên cho biết Choi đã đến Las Vegas để mua pháo hoa vì hành vi này bị coi là bất hợp pháp ở California.

Ciaran McEvoy, người phát ngôn của Văn phòng Công tố quận Trung tâm California, nói với CNN rằng không có thương tích nào được ghi nhận trong vụ việc.

Hàng chục video trên kênh YouTube của Choi có những chiếc xe thể thao sang trọng hào nhoáng, video gần đây nhất được đăng vào tháng 12/2023.

McEvoy cho biết Choi trình diện lần đầu tại tòa hôm 6/6 và được trả tự do với số tiền bảo lãnh là 50.000 USD. Phiên tòa tiếp theo dự kiến ​​diễn ra vào ngày 2/7.

Theo các công tố viên, YouTuber này có thể phải đối mặt với án tù 10 năm nếu bị kết tội.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.