Bắt giữ giáo viên Trung Quốc gắn camera giấu kín trong nhà vệ sinh nữ

Admin

Một giáo viên nam của trường St Mary’s Canossian College (Hong Kong, Trung Quốc) đã bị bắt sau khi nhà trường phát hiện có camera giấu kín ở nhà vệ sinh.

Một lao công đã phát hiện camera giấu kín được gắn gần cửa nhà vệ sinh của trường. Ảnh: SCMP.

Theo SCMP, tối 14/10, các nguồn tin cho biết giáo viên đã thừa nhận đã hành vi phạm tội và bị bắt vào tối 7/10, tại trường học dành cho nữ sinh St Mary’s Canossian College.

Trước đó, trong quá trình làm việc, một lao công đã phát hiện camera giấu kín được gắn gần cửa nhà vệ sinh. Camera đã ghi lại hình ảnh của hai nữ sinh.

Nhà trường cho biết đã bàn giao vụ việc, bao gồm cả thiết bị ghi hình, cho cảnh sát điều tra thêm. Trường cũng báo cáo lên Ủy ban Quản lý nhà trường và Cục Giáo dục

“Giáo viên liên quan đã bị đình chỉ mọi công việc, bị cấm vào khuôn viên trường và bị cấm liên lạc với bất kỳ học sinh hoặc nhân viên nào của trường, bất kể trực tiếp hay gián tiếp”, nhà trường thông tin, đồng thời nêu rõ các biện pháp này có hiệu lực từ hôm 9/10.

Nhà trường đã bày tỏ mối quan ngại sâu sắc đến sự an toàn và quyền riêng tư của sinh viên. Sau vụ việc, trường đã tiến hành kiểm tra toàn bộ khuôn viên, đặc biệt là các nhà vệ sinh và khu vực thay đồ để tăng cường an ninh và đảm bảo quyền riêng tư của tất cả thành viên trong cơ sở giáo dục.

Ngoài ra, trường cũng cử các chuyên gia tâm lý, nhân viên xã hội và giáo viên đến hỗ trợ, giúp học sinh ổn định tâm lý, đồng thời nhờ sự trợ giúp từ cảnh sát để tăng cường các biện pháp an ninh và ngăn chặn các sự cố tương tự trong thời gian tới.

Đây không phải vụ việc đầu tiên ở Trung Quốc liên quan đến hành vi lắp camera quay lén. Theo SCMP, trước đó, một nhân viên của Citybus bị kết án 6 tháng tù giam vì cải trang thành học sinh, lẻn vào nhà vệ sinh nữ của trường Good Hope để lắp đặt camera quay lén. Hai nữ sinh đã phát hiện hành vi này và báo cáo với nhà trường. Sau điều tra, cảnh sát tìm thấy 16 bộ đồng phục nữ sinh, tóc giả và đồ trang điểm tại nhà người này.

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc những cuốn sách nuôi dạy trẻ trong thời đại 4.0.

Cuốn sách Nuôi con 4.0 - Làm thế nào để trẻ không bị nghiện thiết bị công nghệ? của TS Shimi Kang (nhà khoa học, tâm lý học, chuyên gia giáo dục, tác giả của nhiều tựa sách bán chạy) được đánh giá là hữu ích cho các phụ huynh có con em nghiện sử dụng thiết bị điện tử.

TS Shimi Kang đưa ra hàng loạt dẫn chứng và phân tích khoa học về cách thức tác động của thiết bị công nghệ đến bộ não đang trong giai đoạn phát triển của trẻ. Sau đó, bà chỉ ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe, hành vi và tính cách của trẻ.