58,5 điểm mới đỗ vào lớp 6 một trường THCS tại Hà Nội

Admin

Hầu hết trường THCS công lập chất lượng cao trên địa bàn Hà Nội đã công bố điểm trúng tuyển lớp 6. Năm nay, thí sinh phải đạt tối thiểu 58,5 điểm mới đỗ vào trường THCS Cầu Giấy.

Nhiều trường THCS tại Hà Nội đã công bố điểm trúng tuyển vào lớp 6. Ảnh: Việt Linh.

Mới đây, hội đồng tuyển sinh trường THCS Thanh Xuân (quận Thanh Xuân) thông báo về điểm tuyển sinh lớp 6 năm học 2023-2024. Theo đó, điểm chuẩn trúng tuyển năm nay là 53,75 điểm, cao hơn năm ngoái 5,1 điểm.

Điểm xét tuyển bao gồm điểm học bạ tiểu học (theo quy định của trường) và điểm kiểm tra đánh giá năng lực do trường tổ chức (hệ số 2). Nhà trường tổ chức nhập học cho học sinh vào ngày 30/6-2/7. Năm nay, trường tuyển 320 học sinh vào lớp 6, chia thành 8 lớp.

Trước đó, trường THCS Cầu Giấy (quận Cầu Giấy) cũng thông báo điểm trúng tuyển vào lớp 6 của trường là 58,5 điểm, cao hơn 3 điểm so với năm 2022.

Điểm tuyển sinh = Điểm xét tuyển + Điểm kiểm tra (hệ số 2) + Điểm ưu tiên (nếu có).

Trong đó, điểm xét tuyển tối đa là 10; điểm ưu tiên tối đa 1,5; điểm kiểm tra bằng tổng điểm thi ba môn Toán, Tiếng Việt và Tiếng Anh (tối đa 60 điểm).

Năm 2023, trường THCS Cầu Giấy có hơn 2.000 học sinh tham gia dự thi vào lớp 6, trong khi chỉ tiêu là 440 em (11 lớp).

Năm nay, điểm chuẩn đợt 1 lớp 6 trường THCS Nam Từ Liêm (quận Nam Từ Liêm) là 51,25 điểm. Hiện, trường đã gọi thí sinh đợt 2 và hạ điểm xuống còn 50,9 điểm. Tuy vậy, mức điểm này vẫn cao hơn điểm chuẩn đợt 1 năm 2022 4,4 điểm.

Điểm tuyển sinh = Điểm xét tuyển + điểm kiểm tra (hệ số 2) + điểm ưu tiên (nếu có)

Trong đó, điểm xét tuyển là điểm trung bình cộng của các bài kiểm tra định kỳ cuối năm môn Toán, Tiếng Việt (lớp 1, 2, 3, 4, 5) và điểm các bài kiểm tra định kỳ cuối năm môn Tiếng Anh (lớp 3, 4, 5). Điểm kiểm tra là tổng điểm 3 bài thi Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh do trường tổ chức.

Năm 2023, trường THCS Nam Từ Liêm tuyển 240 học sinh lớp 6 (8 lớp), trong đó, 6 lớp chất lượng cao và 2 lớp hệ Cambridge.

Năm nay, trường THCS Lê Lợi (quận Hà Đông) tuyển sinh 210 chỉ tiêu. Theo thông báo của nhà trường, điểm trúng tuyển năm nay là 53,19 điểm.

Điểm tuyển sinh = Điểm xét tuyển + điểm kiểm tra (hệ số 2).

Trong đó, điểm xét tuyển là điểm học tập cộng với điểm khuyến khích, điểm ưu tiên. Điểm kiểm tra là điểm thi 3 môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh do nhà trường tổ chức.

Theo thông báo của trường THCS Chu Văn An (quận Long Biên), 20 là điểm xét tuyển vào lớp 6 của trường năm nay. Công thức tính điểm như sau:

Điểm xét tuyển = Điểm kiểm tra 3 môn (Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh) + điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có).

Năm nay, trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam có khoảng 1.500 học sinh đủ điều kiện dự thi đánh giá năng lực, tranh 200 suất vào lớp 6 của trường. Ngày 30/6, Sở GD&ĐT đã công bố kết quả kiểm tra, phụ huynh và học sinh tra cứu tại đây.

Sáng 1/7, sở đã tiến hành họp thống nhất, duyệt điểm chuẩn vào lớp 6 của trường. Theo đó, điểm điểm trúng tuyển vào trường năm nay là 20,85 điểm, cao hơn năm ngoái 3,5 điểm. Thời gian tổ chức tiếp nhận hồ sơ trúng tuyển của học sinh là 3-9/7.

Sách về nghề giáo

Nếu độc giả có hứng thú với nghề giáo - một nghề nghiệp đặc biệt và đang trải qua những biến động lớn, mục Giáo dục giới thiệu một số lựa chọn:

Xin được nói thẳng (GS Hoàng Tụy) và Ước vọng cho học đường (GS Huỳnh Như Phương): Cuốn sách của hai nhà giáo tiên phong tại Việt Nam với nhiều suy nghĩ và những trăn trở của hai ông về tương lai nền giáo dục nước nhà.

Nghề giáo qua các tác phẩm thiếu nhi nổi tiếng: Tình thầy trò trong các tác phẩm văn chương nổi tiếng khiến độc giả cảm động bởi các nhân vật đã làm được những việc lớn lao, vượt xa chức trách của một giáo viên.