38 triệu lượt xem trò đùa dại của du khách ở Bali

Admin

Quay clip úp mặt vào chậu nước trang trí ở khách sạn 5 sao khiến chậu bị đổ, nam du khách người Anh nhận nhiều phản ứng trái chiều trên mạng xã hội.

Du khách người Anh xuất hiện trong video được cho lưu trú tại khách san 5 sao Apurva Kempinski ở Nusa Dua - địa điểm sang trọng bậc nhất Bali với giá phòng lên tới 1.200 USD/đêm.

Trong video lan truyền hút 38 triệu lượt xem tính đến ngày 18/6, nam du khách tiến đến chiếc chậu lớn chứa đầy nước và cánh hoa trang trí ở khách sạn. Người phụ nữ cầm máy quay nói: "Được rồi, úp mặt anh vào đó đi", theo News.com.au.

du khach gay roi bali anh 1

Người đàn ông làm đổ chậu nước trang trí của khách sạn. Ảnh cắt từ clip.

Người đàn ông nắm lấy hai bên cạnh chậu, ghé người úp mặt vào trong song nhanh chóng khiến chiếc chậu mất thăng bằng, đổ ập xuống và bắn nước tung tóe ra sàn nhà.

Nhiều người xem clip tức giận, gọi hành động của nam du khách là "ngu ngốc" và góp phần khẳng định "tiếng xấu" của khách du lịch nước ngoài ở hòn đảo này.

"Anh đến Bali mà không mang theo đầu óc sao? Tại sao anh cứ phải phá hủy mọi thứ ở đất nước người khác", "Trời ơi, tiền không mua được trí tuệ" là các bình luận ngán ngẩm.

Tuy nhiên, trong số hơn 22.600 bình luận, nhiều người cũng lên tiếng bênh vực người đàn ông: “Thực ra đó chỉ là một chậu nước và hoa thôi. Không có gì bị hỏng, nó sẽ ổn thôi. Chỉ cần anh nói lời xin lỗi”, “Tôi có phải là người duy nhất cảm thấy tội cho anh ấy không".

Những người khác tranh luận về vị trí của món đồ trang trí. “Công bằng mà nói thì cái đó lẽ ra phải được đặt kiên cố hơn”, một người nhận xét.

Không rõ chuyện xảy ra sau đó nhưng nhiều người hy vọng nam du khách sẽ giúp nhân viên dọn dẹp đống lộn xộn.

du khach gay roi bali anh 2

Bali đón nhiều khách du lịch quốc tế ghé thăm mỗi năm. Ảnh: New York Post.

Hòn đảo Bali là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng tại Indonesia đối với khách quốc tế. Tuy nhiên, tình trạng du khách hành xử kém văn minh, thiếu tôn trọng văn hóa, vi phạm quy định trên đảo không phải chuyện hiếm.

Năm 2022, Alina Fazleeva, một người có sức ảnh hưởng tại Nga, đã đăng bức ảnh khỏa thân bên gốc cây thiêng 700 năm tuổi tại Bali. Sau hai ngày, chính quyền Bali quyết định trục xuất Fazleeva cùng chồng cô vì thiếu tôn trọng văn hóa địa phương.

Tháng 5/2023, Darja Tuschinski (28 tuổi, người Đức) cởi trần và xông lên sân khấu buổi biểu diễn tại một ngôi đền ở Bali. Theo các nhà chức trách, Tuschinski tranh cãi với một nhân viên tại quầy bán vé của ngôi đền trước khi xông vào buổi biểu diễn và cởi bỏ quần áo. Nhân viên của ngôi đền được cho là đã kéo Tuschinski ra khỏi sân khấu trước khi giao cô cho cảnh sát.

Từ tháng 3/2023, Tổng cục Du lịch Bali đã ban hành bộ quy tắc để chấn chỉnh ý thức chung của du khách. Cụ thể, du khách cần luôn đội mũ bảo hiểm khi đi xe gắn máy; tránh say xỉn, có hành vi khiếm nhã nơi công cộng; không đăng ảnh phản cảm lên mạng xã hội; hạn chế mặc trang phục đi biển ở nơi công cộng; nghiêm cấm lao động không có thị thực; tôn trọng người dân địa phương cũng như văn hóa Indonesia.

AI có cướp đi công việc của chúng ta?

Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.