Vụ giáo viên đánh gãy ngón tay học sinh ở Tp.HCM: Cần xử lý nghiêm

Admin

Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Tp.HCM nhìn nhận vụ việc cô giáo đánh gãy ngón tay học sinh "gây dư luận không tốt với ngành".

Chiều ngày 12/10, tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế xã hội và công tác phòng, chống dịch trên địa bàn Tp.HCM, ông Hồ Tấn Minh, chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Tp.HCM đã chia sẻ thông tin liên quan đến vụ việc giáo viên chủ nhiệm lớp 1/1, Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, quận Tân Bình đánh gãy ngón ta học sinh.

Theo ông Minh, dù vô tình hay cố ý, hành động của giáo viên này không nằm trong chuẩn mực của giáo viên trong môi trường sư phạm. Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đã yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tân Bình phối hợp với hiệu trưởng nhà trường xử lý nghiêm.

Liên quan vụ việc, hiệu trưởng nhà trường đã tiếp nhận thông tin, đình chỉ công tác giáo viên này và chuyển lớp cho học sinh để đảm bảo tâm lý. Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi cũng đã thành lập hội đồng kỷ luật để xem xét kỷ luật cô giáo này.

"Theo quan điểm của Sở Giáo dục và Đào tạo phải xử lý nghiêm để xây dựng trường học hạnh phúc, giảm thiểu sự mâu thuẫn. Giám đốc sở cũng đã chỉ đạo rất rõ ràng việc này", ông Hồ Tấn Minh nhấn mạnh.

Giáo dục - Vụ giáo viên đánh gãy ngón tay học sinh ở Tp.HCM: Cần xử lý nghiêm

Ông Hồ Tấn Minh phát biểu tại cuộc họp báo.

Cũng tại buổi họp báo, chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Tp.HCM cho biết, từ đầu năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đã ban hành kế hoạch xây dựng văn hóa học đường. Sở đã yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tân Bình tuyên truyền đến đội ngũ giáo viên.

Như đã đưa tin, trước đó ngày 11/10, phụ huynh V.T.T, ở phường 11, quận Tân Bình, Tp.HCM phản ánh về việc con của chị là bé N.T.M.K, học sinh lớp 1 trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, quận Tân Bình, Tp.HCM bị giáo viên đánh gãy ngón tay.

Cụ thể, chiều ngày 4/10, khi đi học về, bé M.K nói bị đau tay, nhức rất nhiều. Vợ chồng chị V.T.T kiểm tra bàn tay của bé thì thấy lưng bàn tay bên phải có hiện tượng sưng. Sau khi gặng hỏi, bé M.K kể rằng, bé bị cô giáo chủ nhiệm đánh bằng cây gõ nhạc cụ vào mu bàn tay vào sáng ngày 4/10.

Đến sáng ngày 5/10, chị V.T.T đã đưa bé đến Phòng khám đa khoa trên địa bàn phường 13, quận Tân Bình để khám. Tại đây, bé được chỉ định chụp X-Quang với bàn tay bị đau và sưng. Kết quả chụp X-Quang cho thấy, bé M.K bị gãy xương ở vị trí nền của xương đốt ngón gần ngón 4 xương bàn tay phải.

Vị phụ huynh này cho biết thêm, sau khi tìm hiểu, chị được biết bé M.K và các bạn cùng lớp bị cô giáo chủ nhiệm tên N.T.S đánh, nhéo tai, nắm cổ áo, la hét, chửi mắng... nhiều lần. Chính vì vậy, nhiều bé lo lắng, sợ sệt, không muốn đi học.

Sau khi sự việc xảy ra, chị V.T.T cho biết, lãnh đạo nhà trường và cô N.T.S đã chủ động đến nhà riêng của chị để xin lỗi. Tại đây, cô N.T.S thừa nhận đã đánh bé M.K vì bé không chịu ngồi yên trong giờ học.

Với mong bảo vệ con mình cũng như những học sinh khác, chị V.T.T đề nghị Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tân Bình, UBND phường 11 và Công an phường... phải có biện pháp xử lý, giải quyết theo quy định pháp luật đối với hành vi bạo lực học đường nêu trên.

Trúc Chi (theo Nhà báo & Công Luận, Thanh Niên)