Viettel Post và HAB phát triển hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe chủ động

Admin

Hà NộiHai đơn vị đặt mục tiêu đồng hành cùng 10 triệu người Việt Nam chủ động chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe.

Viettel Post cam kết hợp tác cùng HAB kết nối hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe chủ động với cộng đồng trong lễ ra mắt dự án "Chủ động đẹp - Chủ động khỏe" vào ngày 29/6.

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Đinh Thanh Sơn, Phó tổng giám đốc Viettel Post, khẳng định: "Tham gia dự án này, Viettel Post không chỉ thực hiện vai trò phát triển cộng đồng mà còn xây dựng cơ sở hạ tầng, tạo ra dòng chảy vật lý, phát triển mạng lưới để đưa sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng".

Ông Đinh Thanh Sơn, Phó tổng giám đốc Viettel Post, phát biểu tại lễ ra mắt dự án Chủ động đẹp - Chủ động khoẻ. Ảnh: Viettel Post

Ông Đinh Thanh Sơn, Phó tổng giám đốc Viettel Post, phát biểu tại lễ ra mắt dự án "Chủ động đẹp - Chủ động khỏe". Ảnh: Viettel Post

Theo đó, sự hợp tác giữa Viettel Post và HAB - Hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe chủ động nhằm kết nối các đơn vị đa lĩnh vực: công nghệ, đào tạo, vận hành, logistics, giải pháp... để cùng tạo nên một bước tiến mới cho ngành chăm sóc sức khỏe chủ động.

"Điều này sẽ mở ra những cơ hội, thách thức cùng diện mạo mới cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, người làm việc trong lĩnh vực sắc đẹp và sức khỏe", ông Nguyễn Duy Cường, nhà sáng lập HAB - Hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe chủ động, chia sẻ.

Đồng hành cùng Viettel Post và HAB trong dự án "Chủ động đẹp - Chủ động khỏe" là Accesstrade Việt Nam, Học viện Health Coach Việt Nam, Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương. Trong lễ ra mắt, đại diện các đơn vị đã ký cam kết thực hiện sứ mệnh đồng hành cùng 10 triệu người Việt Nam chủ động chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe hiệu quả, an toàn và bền vững.

Điều này là tiền đề cho chuỗi hoạt động của dự án như: phát triển 100 chương trình huấn luyện chăm sóc sức khỏe chủ động chuẩn khoa học cho người dân; tổ chức tầm soát sức khỏe chủ động cho một triệu người Việt với HAB Health Check; hợp tác với các trường cao đẳng, đại học đào tạo, huấn luyện một triệu Health Coach - Đại sứ sức khỏe chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, dự án cũng đặt mục tiêu kết nối 1.000 doanh nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và đồng hành cùng 1.000 cá nhân có khát vọng khởi nghiệp thành công trong lĩnh vực sức khỏe. Ông Đỗ Hữu Hưng, CEO Accesstrade Việt Nam, cho biết đây là cơ hội không chỉ có giá trị chăm sóc sức khỏe cộng đồng mà còn mang lại thu nhập, thay đổi cuộc sống của hàng triệu người Việt.

Đại diện các đơn vị ký cam kết đồng hành cùng 10 triệu người Việt chủ động đẹp, chủ động khỏe. Ảnh: Viettel Post

Đại diện các đơn vị ký cam kết đồng hành cùng 10 triệu người Việt chủ động đẹp, chủ động khỏe. Ảnh: Viettel Post

Tham dự sự kiện, bà Vũ Vân Anh, Viện trưởng Viện nghiên cứu sức khỏe toàn diện, Trưởng ban xây dựng chương trình Huấn luyện đào tạo huấn luyện viên sức khỏe - Học viện Health Coach Việt Nam, cho biết theo số liệu thống kê của Bộ Y tế, tại Việt Nam, mỗi năm có 73% ca tử vong liên quan đến bệnh không lây nhiễm như: tim mạch, đái tháo đường, huyết áp, ung thư... Nguyên nhân đều xuất phát từ lối sống như: hút thuốc, uống rượu bia, thói quen ăn mặn, nhiều dầu mỡ, ăn ít rau xanh, thiếu hoạt động thể chất... và chưa có thói quen phòng ngừa bệnh tật.

Đa số mọi người đều chỉ tìm đến các cơ sở y tế khi cơ thể đã có những biểu hiện tiêu cực. Còn việc chủ động chăm sóc sức khỏe từ thói quen sinh hoạt, dinh dưỡng, luyện tập, giấc ngủ, tinh thần để củng cố hàng rào miễn dịch thì chưa được thực hành thường xuyên.

"Để thay đổi một lối sống, thói quen từ bị động sang chủ động chăm sóc sức khỏe cần có cả nhận thức, kiến thức, sự quyết tâm của mỗi cá nhân và sự đồng hành của các chuyên gia", bà Vũ Vân Anh khẳng định.

Diễn giả Vũ Vân Anh - Học viện Health Coach Việt Nam chia sẻ tại lễ ra mắt dự án Chủ động đẹp - Chủ động khỏe. Ảnh: Viettel Post

Diễn giả Vũ Vân Anh - Học viện Health Coach Việt Nam chia sẻ tại lễ ra mắt dự án "Chủ động đẹp - Chủ động khỏe". Ảnh: Viettel Post

Bà Vân Anh cho rằng nếu đối với y tế, đội ngũ bác sĩ và dược sĩ là lực lượng tiên phong thì đối với việc thay đổi thói quen chăm sóc sức khỏe từ bị động sang chủ động cho người dân, đội ngũ huấn luyện viên sức khỏe (Health Coach) được xác định là nhân tố chủ lực. Các chương trình huấn luyện đào tạo Health Coach chuyên nghiệp của Học viện Health Coach Việt Nam vừa được Bộ Y tế thông qua và Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cấp mã ngành chính thức.

"Việc nhân rộng đội ngũ Health Coach chuyên nghiệp lên hàng nghìn, hàng triệu sẽ là những 'cánh tay nối dài' để đồng hành cùng 10 triệu người Việt Nam trên hành trình biết, hiểu và thực hành chủ động đẹp, chủ động khỏe", đại diện Học viện Health Coach Việt Nam cho biết.

Như Ý

Tại buổi lễ ra mắt dự án, 100 gói tầm soát sức khỏe chủ động và phiên tham vấn cùng Health Coach đạt chuẩn được tặng cho các cá nhân theo dõi livestream và đăng ký qua các kênh chính thức. Thông tin chi tiết về dự án và tầm soát sức khỏe chủ động tại đây.