Vì sao Taylor Swift là tỷ phú nhưng lại mặc đơn giản?

Admin

Taylor Swift được cho là đi theo xu hướng "giàu có thầm lặng", không phô trương hàng hiệu đắt đỏ trước công chúng.

Phong cách đơn giản của Taylor Swift được cho là một chiến lược truyền thông. Ảnh: Billboard.

Taylor Swift là một tỷ phú, kiếm được bộn tiền từ âm nhạc, theo Business Insider. Tuy nhiên, ngoài những bộ cánh lộng lẫy trên sân khấu hoặc thảm đỏ, cô thường diện trang phục đời thường đơn giản, không dùng túi xách Birkin hay đồng hồ Rolex đắt đỏ.

Chuyên gia cho rằng việc Taylor Swift theo đuổi hình tượng này là một "nước đi tính toán". Nữ ca sĩ thường diện đồ từ các thương hiệu sang trọng như The Row, nơi cô mua một chiếc quần trắng với giá hơn 2.000 USD.

Sự giàu có thầm lặng

Taylor Swift được cho là đang theo đuổi xu hướng "quiet luxury" (tạm dịch: sự xa xỉ thầm lặng). Trang phục quiet luxury có kiểu dáng, họa tiết đơn giản và vượt thời gian. Trong khi đó, các thiết kế thường có giá cao vì được làm từ những chất liệu cao cấp như len cashmere, da thuộc nappa hoặc lụa. Ngoài ra, các bộ đồ đều được cắt may tinh tế.

Không có gì lạ khi người hâm mộ nhìn thấy giọng ca Blank Space diện váy ngắn cùng áo len, hoặc áo khoác da với boots cao cổ. Các thiết kế đều không quá thời thượng nhưng vẫn đủ nhìn sành điệu.

Mặt khác, hiếm khi Taylor Swift bị bắt gặp diện những món đồ quá đơn điệu như áo phông rộng thùng thình hoặc quần jeans cũ. Những yếu tố trên cho thấy, nữ ca sĩ hướng tới việc xây dựng vẻ ngoài cao cấp nhưng không phô trương.

Stylist Erin Eagle nhận định gu thẩm mỹ của Taylor khác so với những cô gái đang tạo xu hướng. Trong khi nhiều người nổi tiếng liên tục đổ tiền vào đồ hiệu và diện những mốt mới nhất, giọng ca sinh năm 1989 hướng tới phong cách đơn giản, tinh tế. Điều này đồng nghĩa với việc người hâm mộ của Taylor có thể dễ dàng học theo lối phối đồ của cô, tùy theo khả năng tài chính.

Trong khi đó, chia sẻ với Business Insider, Kat Orchard, người sáng lập công ty PR JAG Communications, nói: "Hình tượng của cô ấy rất gần gũi với người hâm mộ. Nó tạo ra cảm giác rằng fan có thể kết bạn với Taylor Swift". Yếu tố này góp phần giúp mối quan hệ của nữ ca sĩ và người hâm mộ thêm gắn kết.

Với sức ảnh hưởng của mình, Taylor Swift có thể tiếp xúc nhiều thương hiệu cao cấp và làm việc cùng những stylist hàng đầu. Tuy nhiên, nữ ca sĩ chọn hình tượng đơn giản nhưng sang trọng. Việc lựa chọn phong cách này được cho là bước đi mang tính chiến lược.

Công cụ để quảng bá hình ảnh

Kat Orchard chỉ ra rằng khi người nổi tiếng xuất hiện trước đám đông hoặc đến những địa điểm công cộng, phong cách giúp tạo nên một phần hình ảnh của họ trước công chúng.

Nhiều người nổi tiếng sẽ không lạm dụng đồ hiệu nhưng một số lại đầu tư tiền vào những thiết kế xa xỉ. Điều này phụ thuộc vào đối tượng khán giả họ đang hướng đến là ai.

Kat Orchard lấy Kate Middleton là ví dụ. Trước khi trở thành một thành viên hoàng gia, Kate thường mặc quần jeans, trang phục đơn giản khi đi ăn với bạn bè.

style taylor swift anh 5

Phong cách ăn mặc là một công cụ để người nổi tiếng xây dựng hình ảnh. Ảnh: Business Insider.

Thời điểm đó, công chúng cho rằng cô ấy có phần nhạt nhòa. Giờ đây, nhờ vào thay đổi phong cách thời trang, Kate Middleton được công chúng yêu thích và đánh giá cao. Hình ảnh sang trọng, thanh lịch của cô thường trở thành hình mẫu cho nhiều người học theo.

Trong trường hợp của Kim Kardashian, nhiều người theo dõi cô vì muốn xem cuộc sống giàu có, những món đồ xa xỉ mà họ khó mua được. Bởi vậy, Kim thường xuyên khoe đồ hiệu, những chuyến đi bằng máy bay riêng. Mặt khác, Kim luôn bắt kịp những xu hướng mới nhất.

Những cuốn sách hay về ngành Công nghiệp Giải trí

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.