Thái Lan ghi nhận số ca mắc đậu mùa khỉ tăng vọt trong tháng 6

Admin

Bộ Y tế Thái Lan cho biết, nước này đã ghi nhận 48 trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ trong tháng 6 vừa qua.

Thái Lan ghi nhận số ca mắc đậu mùa khỉ tăng vọt trong tháng 6 - Ảnh 1.

Virus đậu mùa khỉ. (Ảnh: WHO)

Cục trưởng Cục Kiểm soát dịch bệnh Thái Lan, Tiến sĩ Tares Krassanairawiwong cho biết, kể từ thời điểm phát hiện ca mắc bệnh 

Cục trưởng Cục Kiểm soát dịch bệnh Thái Lan, Tiến sĩ Tares Krassanairawiwong cho biết, tỷ lệ lây nhiễm bệnh đậu mùa khỉ đang gia tăng đều đặn tại Thái Lan. (Ảnh: Thai PBS)

Người mắc là trẻ em, phụ nữ mang thai hoặc người suy giảm miễn dịch có nguy cơ trở nặng, thậm chí tử vong nếu nhiễm virus này.

Dù không gây ra các triệu chứng bệnh nghiêm trọng hay dẫn đến tử vong nhưng giới chức y tế Thái Lan khuyến cáo, người dân nên đi khám ngay nếu có các triệu chứng nhiễm bệnh như nổi mụn nước trên bộ phận sinh dục, miệng và các bộ phận khác của cơ thể, đau đầu hoặc đau cơ. Các triệu chứng sẽ xuất hiện trong vòng 21 ngày sau khi tiếp xúc gần với người bị nhiễm bệnh.

Các chuyên gia khuyến nghị nên thực hành tình dục an toàn và tránh quan hệ tình dục với người lạ để phòng bệnh.

Virus đậu mùa khỉ lây lan nhiều vào tháng 6 phản ánh những hành vi nguy hiểm của nam giới trong độ tuổi sinh sản, đặc biệt là những người có quan hệ tình dục đồng giới.

Ngày 11/5, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố chấm dứt tình trạng khẩn cấp toàn cầu vì đậu mùa khỉ, gần một năm sau khi bệnh dịch này gây lo ngại ở nhiều nước.

Xem thêm:

Tin liên quan

Con mắc tay chân miệng không sốt, người mẹ có hành động được bác sĩ hết lời khen ngợi