Tập đoàn Phúc Sơn có đại diện mới, tài khoản vẫn bị phong tỏa

Admin

Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn thông báo đã bầu được đại diện pháp luật mới sau khi chủ tịch HĐQT cũ đã bị khởi tố, bắt tạm giam.

Theo đó, Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn (Tập đoàn Phúc Sơn) có thư ngỏ gửi tới khách hàng, nhà đầu tư tại dự án Trung tâm Thương mại - Dịch vụ - Tài chính - Du lịch Nha Trang (sân bay Nha Trang cũ, tỉnh Khánh Hòa).

Trong thư ngỏ, công ty này cho biết ngày 26-2, ông Nguyễn Văn Hậu, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc (người đại diện theo pháp luật và là chủ tài khoản của Tập đoàn Phúc Sơn) bị Cơ quan CSĐT Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam về tội "Vi phạm quy định của nhà nước về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng". Do đó, trong suốt thời gian qua, hoạt động của công ty gặp rất nhiều khó khăn, mọi hoạt động đều bị đình trệ.

Trước tình thế khó khăn trên, để tiếp tục duy trì hoạt động, công ty có công văn đề nghị và đã được Cơ quan CSĐT Bộ Công an đồng ý về việc cho phép thực hiện thủ tục ủy quyền quản lý, duy trì hoạt động của công ty.

Sau khi văn bản ủy quyền được chứng nhận, công ty đã tiến hành họp Đại hội đồng cổ đông để biểu quyết và bầu ra người đại diện theo pháp luật mới đồng thời hoàn thiện cơ cấu bộ máy nhân sự mới.

Ngày 29-7, công ty đã được Sở KH-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp với người đại diện theo pháp luật mới là bà Nguyễn Thị Huệ, chức danh Tổng Giám đốc.

Đến nay, Tập đoàn Phúc Sơn đã có người đại diện theo pháp luật mới, cơ bản ổn định lại bộ máy tổ chức hoạt động và tiếp tục tìm phương án tháo gỡ khó khăn, phối hợp với chính quyền địa phương liên quan để thực hiện các dự án còn dang dở.

Tập đoàn Phúc Sơn có đại diện mới, tài khoản vẫn bị phong tỏa- Ảnh 1.

Dự án Trung tâm Thương mại - Dịch vụ - Tài chính - Du lịch Nha Trang (sân bay Nha Trang cũ, tỉnh Khánh Hòa)

Tuy nhiên, các tài khoản giao dịch đứng tên công ty hiện vẫn bị phong tỏa, chưa được phép mở dẫn đến các hoạt động lớn của công ty vẫn bị ngừng trệ, không giao dịch được.

Theo công ty này, thời gian vừa qua công ty cũng đã nhiều lần làm việc với các sở ban ngành tỉnh Khánh Hòa về công việc liên quan các dự án. Trong quá trình làm việc, công ty luôn bày tỏ quan điểm sẽ tiếp tục thực hiện các dự án mà công ty đang thực hiện.

Tập đoàn Phúc Sơn có đại diện mới, tài khoản vẫn bị phong tỏa- Ảnh 2.

Dự án BT nút giao thông Ngọc Hội đang dang dở

"Chúng tôi cam kết sẽ luôn bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng đã ký hợp đồng với công ty, cố gắng tìm mọi biện pháp để từng bước tiếp tục thực hiện dự án" - thư ngỏ gửi khách hàng và nhà đầu tư của Tập đoàn Phúc Sơn.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin Dự án Trung tâm Đô thị Thương mại - Dịch vụ - Tài chính - Du lịch Nha Trang, được UBND tỉnh Khánh Hòa giao cho Tập đoàn Phúc Sơn làm chủ dự án từ năm 2016 với diện tích 62,9 ha.

Năm 2017 và 2018, tỉnh Khánh Hòa ký hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) với Tập đoàn Phúc Sơn thực hiện 3 dự án BT, gồm: Dự án các tuyến đường, các nút giao thông kết nối với khu sân bay Nha Trang; dự án nút giao thông Ngọc Hội và dự án đường vành đai kết nối nút giao thông Ngọc Hội.

Đến nay, các dự án này chỉ hoàn thành một phần, chưa hoàn thiện trước khi xảy ra vụ án liên quan đến Chủ tịch HĐQT của tập đoàn trước đây là ông Nguyễn Văn Hậu.