Sở GD&ĐT TP.HCM cảnh báo tin nhắn giả mạo thông báo trúng tuyển lớp 10

Admin

Đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM khẳng định tin nhắn là giả mạo vì hiện sở chưa thông báo điểm chuẩn nên các trường chưa thể gửi thông báo trúng tuyển đến học sinh.

Chỉ 2 ngày sau khi công bố điểm thi, tin nhắn giả mạo thông báo trúng tuyển đã xuất hiện. Ảnh: Medium.

Mới đây, một người dùng nhận được tin nhắn với nội thông báo trúng tuyển trường THPT Tân Bình, cụ thể như sau: "Xin chúc mừng em N.Q.C., sinh ngày 23/10/2008, quê quán Hà Nội, số báo danh 178xxx. Xin thông báo em đã trúng tuyển trong kỳ thi tuyển sinh 10 năm 2023-2024. Vui lòng nộp hồ sơ của mình tại trường vào thời gian 10/7/2023 và hạn chót nộp hồ sơ là 1/8/2023. Xin trân trọng thông báo".

tin nhan gia mao anh 1

Tin nhắn thông báo trúng tuyển được Sở GD&ĐT xác nhận là giả mạo. Ảnh: NVCC.

Tin nhắn này yêu cầu học sinh nộp hồ sơ tại số 19 Hoa Bằng, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP.HCM. Thời gian hoạt động là trong giờ hành chính.

Sau khi thông báo trúng tuyển, phía người gửi bổ sung một tin nhắn khác: "Đậu nguyện vọng 2 em nhé".

Tri thức trực tuyến thử tra cứu số báo danh này trên website của Sở GD&ĐT và nhận thấy thông tin trùng khớp, đây chính là số báo danh của em N.Q.C..

Tuy nhiên, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM, xác nhận thông báo trúng tuyển này là giả mạo vì hiện sở chưa thông báo điểm chuẩn, không có chuyện học sinh biết mình trúng tuyển trước khi điểm chuẩn được công bố.

Ông Minh nhấn mạnh phụ huynh, học sinh cần tỉnh táo trước những thông tin thiếu xác thực và nên bám sát các mốc thời gian công bố điểm chuẩn mà sở đã công bố từ trước đó. Đến ngày 10/7, sở mới công bố điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 và danh sách thí sinh trúng tuyển vào lớp 10 năm học 2023-2024.

Hiện, Sở GD&ĐT TP.HCM đang phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra, xác minh nguồn gốc của tin nhắn giả mạo này và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Sáng 20/6, Sở GD&ĐT TP.HCM đã công bố điểm thi vào lớp 10 cho khoảng 96.000 học sinh trên địa bàn thành phố. Học sinh có thể tra cứu điểm trên website của Sở GD&ĐT theo đường link sau: https://diemthi.hcm.edu.vn/

Sau khi công bố điểm thi, từ ngày 21 đến ngày 24/6, các đơn vị có học sinh lớp 9 sẽ bắt đầu nhận đơn xin phúc khảo của thí sinh. Mọi thí sinh đều có quyền xin phúc khảo bài thi. Điểm các bài thi sau phúc khảo là điểm chính thức của thí sinh và được cập nhật lên hệ thống

Cũng trong ngày 24/6, Sở GD&ĐT TP.HCM công bố điểm chuẩn tuyển sinh THPT chuyên, tích hợp và kết quả tuyển thẳng. Đến ngày 10/7, sở công bố điểm chuẩn và danh sách học sinh trúng tuyển.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.