Phòng GD&ĐT nói gì việc phụ huynh xếp hàng qua đêm để nộp hồ sơ

Admin

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT Hà Đông cho biết trường và cơ quan quản lý cũng bất ngờ với việc phụ huynh xếp hàng qua đêm. Năm học tới, trường sẽ phải thay đổi phương án tuyển sinh phù hợp.

Sáng 13/6, hàng trăm phụ huynh có mặt tại trường Tiểu học Vạn Bảo để nộp hồ sơ lớp 1 cho con. Ảnh: P.T.

Đúng 8h ngày 13/6, trường Tiểu học Vạn Bảo (quận Hà Đông, Hà Nội) chính thức phát hành đơn và tổ chức ký dự tuyển cho học sinh vào lớp 1. Trước đó, như Tri thức trực tuyến đưa tin, từ 19h ngày 12/6, hàng trăm phụ huynh đã xếp hàng qua đêm ở cổng trường để đợi nộp hồ sơ cho con.

Bà Trần Thị Hương, Hiệu trưởng trường Tiểu học Vạn Bảo, cho biết việc chen lấn, xếp hàng từ tối 12/6 là hành động tự phát của phụ huynh, trường không khuyến khích việc này. Nhà trường phải nhờ sự hỗ trợ của công an phường để đảm bảo an ninh, trật tự.

Sáng 13/6, nhà trường nhờ 2 phụ huynh đại diện vào đếm số, phát đủ 200 số thứ tự theo như thông báo tuyển sinh thì dừng lại.

"Chúng tôi phải yêu cầu phụ huynh giữ trật tự, xếp hàng lần lượt 2 phụ huynh vào một để nhận đơn", bà Hương cho biết hiện tại, công tác đăng ký dự tuyển đã tạm thời ổn định.

Được biết, trường Tiểu học Vạn Bảo là trường công lập thuộc quận Hà Đông (Hà Nội), được thành lập năm 2020. Trường mới, cơ sở vật chất tốt, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên có trình độ chuyên môn. Mức học phí dự kiến năm học 2023-2024 chỉ 3,3 triệu đồng/tháng.

Vì vậy, nhiều phụ huynh có nguyện vọng cho con theo học tại đây. Tuy nhiên, chỉ tiêu tuyển sinh chỉ 200 em, vì vậy mà có cảnh phụ huynh xếp hàng cả đêm để giành suất học cho con.

Trao đổi với Tri thức trực tuyến, bà Phạm Thị Lệ Hằng, Trưởng Phòng GD&ĐT quận Hà Đông, cho biết đã nắm được thông tin sự việc.

Theo bà Hằng, năm ngoái, nhu cầu của phụ huynh vào trường Tiểu học Vạn Bảo cũng đông nhưng không đông như năm nay. Vì vậy, trường và cơ quan quản lý cũng bất ngờ với lượng phụ huynh tăng đột biến, nhiều phụ huynh xếp hàng từ đêm 12/6.

"Chúng tôi mong phụ huynh hết sức thông cảm. Phòng sẽ làm việc với trường để rút kinh nghiệm về phương án tổ chức tuyển sinh. Các năm tới, trường sẽ thay đổi phương thức sao cho phù hợp", bà Hằng cho biết.

Với các phụ huynh không thể đăng ký vào trường Tiểu học Vạn Bảo, bà Hằng cho biết quận Hà Đông còn nhiều trường tiểu học có cơ sở vật chất, đào tạo tốt như Tiểu học Đoàn Kết, La Khê, Trần Đăng Ninh... Ngày 1/7, học sinh sẽ được tuyển sinh lớp 1 theo tuyến, đảm bảo đủ chỗ học nên phụ huynh không cần quá lo lắng.

Bạn đang cảm thấy mình đã quá tuổi để học?

Được học - câu chuyện về cô gái 17 mới được đến trường lần đầu và đã trở thành tiến sĩ ngành Sử học về sau - hơn cả một câu chuyện truyền cảm hứng về học tập. Đó là hành trình đi tìm bản ngã của Tara Westover, khi cô đánh mất gia đình mình với những lời cáo buộc nghiệt ngã. Đó là sự trưởng thành về nhận thức trước một thế giới rộng lớn hơn gấp nhiều lần những gì cô được nhồi nhét trước kia. Đó là một hành trình giáo dục mà không phải ai cũng sẽ dễ dàng hoàn thành được. Độc giả có thể tìm hiểu thêm về Được học tại đây.